x close

คลิปโผล่ว่อน ! มัดตัว ณัฐวุฒิ บงการ อริสมันต์ ล้มประชุมอาเซียน ปี 52



            โลกสังคมออนไลน์แชร์คลิปคำปราศรัยของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ที่สั่งการ ให้นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวก บุกล้มประชุมอาเซียนปี 52 ด้านอริสมันต์ ย้ำบนเวที ณัฐวุฒิ ให้เงิน 180,000 บาท

            จากกรณีที่ ศาลจังหวัดพัทยา จ.ชลบุรี ได้ตัดสินให้จำคุก นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมพวกรวม 13 ราย เป็นเวลา 4 ปี ในฐานความผิดชุมนุมเกินกว่า 10 คนขึ้นไป หลังจากแกนน้ำทั้งหมดนำคนเสื้อแดงเข้าไปล้มการประชุมอาเซียนเมื่อปี 2552 ที่โรงแรมรอยัล คลิฟ บีช รีสอร์ท เมืองพัทยา ซึ่งภายหลังแกนนำทั้งหมดได้รับการประกันตัวนั้น



            ผู้สื่อข่าวรายงานล่าสุด (18 มีนาคม 2558) ว่า ในโลกโซเชียลได้มีการเผยแพร่คลิปผ่านเว็บไซต์ยูทูบ ในระหว่างที่มีการประชุมของกลุ่มคนเสื้อแดง ซึ่งนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ และแกนนำ นปช. ได้ระบุตอนหนึ่งว่า... ”มีพี่น้องเราสับสนกับสถานการณ์ พยายามโทรหาผมว่ามีการบุกรุกเข้าไปในโรงแรม ใช่นโยบายของทางเราหรือไม่ มีการบุกเข้าไปในโรงแรมแสดงว่าคนเสื้อแดงกระทำนอกเหนือเวทีใหญ่ใช่หรือไม่ ผมตอบว่าไม่ใช่เราต้องบุกเข้าไปในโรงแรม”

            ส่วนในช่วงหนึ่งของคลิปนั้นเป็นการขึ้นปราศรัยของนายอริสมันต์ ที่ได้พูดถึงภารกิจในการบุกเข้าล้มการประชุมอาเซียนในปี 2552 โดยนายอริสมันต์ระบุระหว่างปราศรัยตอนหนึ่งว่า ”ณัฐวุฒิโทรไป บอกว่าพี่กี้ร์ไม่ต้องรอแล้ว ไม่ต้องรอบุกได้ทันที ในขณะนั้นพี่ไวพจน์ของเรากำลังเป็นคนปลุกใจพี่น้องประชาชน ผมก็บอกว่าพี่ไวพจน์ สั่งคนเสื้อแดงเดินทางเข้าห้องประชุมทันทีเดินทางเข้าไปโรงแรมทันทีเพราะว่าณัฐวุฒิให้ตังค์มาแล้ว 180,000 ให้ตังค์มาแล้วแสนแปด โอ้โห สบายพี่กี้ร์พอหรือป่าวแสนแปด ผมบอกโอเคไม่เป็นไรหรอก ผมจะใช้แสนแปดให้คุ้มค่าที่สุดกับการไล่ล่าอภิสิทธิ์ในครั้งนี้ ให้สำเร็จ”



            จากการเผยแพร่คลิปดังกล่าวออกมาได้มีผู้แสดงความคิดเห็นว่า นายณัฐวุฒิอาจเป็นผู้สั่งการตัวจริงให้มีการล้มประชุมอาเซียนในครั้งนี้

            อย่างไรก็ตาม รายงานระบุด้วยว่า เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมา นายกันตภณ สุขุมาลินทร์ แกนนำ กปปส. จังหวัดชลบุรี และอดีตผู้สมัครรับเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองชลบุรี กลุ่มประชาธิปัตย์ ได้เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษกับ พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มคนเสื้อแดง ข้อหาเป็นผู้สั่งการใช้และจ้างวานให้ นายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และพวก บุกล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน เมื่อปี 2552 โดยได้รับค่าจ้าง 180,000 บาท พร้อมมีหลักฐานเป็นคำปราศรัยของทั้งนายณัฐวุฒิ และนายอริสมันต์ ที่ระบุชัดเจนทั้งก่อนและหลังเกิดเหตุล้มประชุมอาเซียน



world_id:550a743938217aee1f000001






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปโผล่ว่อน ! มัดตัว ณัฐวุฒิ บงการ อริสมันต์ ล้มประชุมอาเซียน ปี 52 อัปเดตล่าสุด 19 มีนาคม 2558 เวลา 14:06:52 45,223 อ่าน
TOP