x close

สาวเชียงใหม่กว่า 100 คน โร่แจ้งความ ถูกโมเดลลิ่งหลอก นำภาพลงเว็บหาคู่


สาวเชียงใหม่กว่า 100 คน โร่แจ้งความ ถูกโมเดลลิ่งหลอก นำภาพลงเว็บหาคู่

              สาวเชียงใหม่กว่า 100 คน โร่แจ้งความ ถูกโมเดลลิ่งหลอกไปถ่ายภาพ เพื่อทำโปรไฟล์สมัครงาน แต่กลับนำภาพไปลงเว็บหาคู่ เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวน

              วันที่ 23 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีนักศึกษาสาวกว่า 100 คน เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ภูพงค์ราชนิเวศน์ จ.เชียงใหม่ เพื่อขอดำเนินคดีกับนายแอล อายุ 25 ปี โมเดลลิ่ง ที่หลอกให้ไปถ่ายภาพเพื่อทำโปรไฟล์สมัครงาน แต่กลับนำภาพไปโพสต์ในเว็บหาคู่ เป็นให้ได้รับความเสียหาย

สาวเชียงใหม่กว่า 100 คน โร่แจ้งความ ถูกโมเดลลิ่งหลอก นำภาพลงเว็บหาคู่

              จากการสอบถามหนึ่งในผู้เสียหาย ทราบว่า เมื่อประมาณกลางปี 2557 นายแอล ได้เข้าร่วมกลุ่มพริตตี้เชียงใหม่ พร้อมประกาศหาพริตตี้ไปถ่ายรูป เพื่อทำโปรไฟล์สมัครงาน โดยนายแอลจะพาพวกตนไปถ่ายภาพครั้งละ 10-20 คน ตามสวนสาธารณะต่าง ๆ ซึ่งจะได้ค่าตอบแทนครั้งละ 1,000 บาท แต่เมื่อ 2 วันที่ก่อนได้มีชายชาวต่างชาติติดต่อเข้ามาหาตน พร้อมขอออกเดทด้วย จึงทำให้ทราบว่า มีภาพของพวกตนไปปรากฏบนเว็บไซต์ประกาศหาคู่ ทั้งของเอเชียและยุโรป โดยลูกค้าที่สมัครเข้ามาต้องเสียค่าสมาชิกคนละ 3,000-10,000 บาท เพื่อเข้ามาสนทนาในเว็บไซต์ แต่จะเป็นคนอื่นสวมรอยเป็นกลุ่มพริตตี้สนทนาแทน และเมื่อสอบถามนายแอล ก็อ้างว่า มีหน้าที่ถ่ายภาพส่งให้โมเดลลิ่งใหญ่เท่านั้น  โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะนำรูปไปโพสต์ในเว็บไซต์หาคู่

              เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำผู้เสียหายเอาไว้ก่อน พร้อมเตรียมเรียกผู้เกี่ยวข้องทั้งหมดมาสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง
 




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สาวเชียงใหม่กว่า 100 คน โร่แจ้งความ ถูกโมเดลลิ่งหลอก นำภาพลงเว็บหาคู่ โพสต์เมื่อ 23 มีนาคม 2558 เวลา 22:04:58 12,919 อ่าน
TOP