x close

รวบเด็ก 14 วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊ก ๆ

รวบเด็ก 14 วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก

รวบเด็ก 14 วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊กตุ๊ก


           รวบเยาวชนชายอายุ 15 ปี วิ่งราวทรัพย์ นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊ก ๆ ย่านสุขุมวิท เตรียมขยายผลไล่ล่าเพื่อนร่วมแก๊งอีก 4 ราย สารภาพก่อเหตุแล้วหลายครั้ง

          วันที่ 24 มีนาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อ จับกุม ด.ช.เติ้ล (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี วินรถจักรยานยนต์รับจ้าง หมายเลข 22 ซอยเลิศแก้ว 1 หลังก่อเหตุใช้รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีดำแดง หมายเลขทะเบียน 2กว7418 กทม. วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวชาวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊ก ๆ  ย่านซอยคาวบอย แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ ได้ทรัพย์สินเป็นกระเป๋าสตางค์ผู้หญิงสีดำ ภายในมีพาสปอร์ตจำนวน 1 เล่ม บัตรพนักงานบริษัทแห่งหนึ่งและใบอนุญาตทำงานในประเทศฟิลิปินส์ เงินสดสกุลเงินไทย 4,500 บาท เงินสกุลสหรัฐอเมริกา 131 ดอลลาร์ เงินสกุลฟิลิปินส์ 83 ริงกิต รวมเป็นเงินกว่า 9,500 บาทไทย โดยทางเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ 1 คน ส่วนที่เหลืออีก 4 คน หลบหนีไปได้ ที่บริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
         
          จากการสอบถามผู้เสียหายทราบชื่อ ชอย แฮ จิน อายุ 21 ปี เป็นแอร์โฮสเตสสายการบินแอร์เอเชีย และ ซุย ฮู คิม เพื่อนชาย เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุตนและเพื่อนชายได้เรียกรถตุ๊ก ๆ จากบิ๊กซี ราชดำริ มุ่งหน้ากลับที่พักบริเวณสุขุมวิท ซอย 18 โดยขณะเกิดเหตุได้นั่งอยู่บนรถตุ๊ก ๆ  บริเวณหน้าห้างเทอร์มินอล 21 อโศก ได้มีรถจักรยานยนต์มาประกบ แล้วคนซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ก็ได้กระชากกระเป๋าถือของตนไป หลังจากคนร้ายได้กระเป๋าไปก็ขับรถจักรยานยนต์เลี้ยวขวาไปทางถนนรัชดาภิเษกมุ่งหน้าเข้าแยกคลองเตย ซึ่งในขณะนั้นคนขับรถตุ๊ก ๆ ได้ขับตามไปติด ๆ ปรากฏว่าเป็นช่วงสัญญาณไฟแดงพอดี รถตุ๊ก ๆ เลยตามต่อไม่ได้ แต่มีรถจักยานยนต์ของพลเมืองดีช่วยไล่ติดตามจนกระทั่งไปถึงบริเวณหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ มีรถสายตรวจของ สน.ทองหล่อ ขับผ่านมาพอดีจึงทำการจับกุมได้ดังกล่าว

          เบื้องต้นจากการสอบสวนทราบว่า นายเติ้ลพร้อมเพื่อนที่หลบหนีไป ก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งในย่านสีลม สาทร อโศก ทองหล่อ โดยมีผู้ร่วมก่อเหตุอีก 4 คน โดยจะเลือกลงมือก่อเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่นั่งรถตุ๊ก ๆ และคนเดินถนนที่ไม่ระวังตัว โดย ด.ช.เติ้ล จะทำหน้าที่คอยขี่รถจักรยานยนต์ระวังเหตุและคอยช่วยเหลือผู้ร่วมก่อเหตุ

          อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการขยายผลเพื่อหาผู้ร่วมก่อเหตุ ก่อนจะแจ้งข้อหาร่วมกันวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ และควบคุมตัวส่งศาลเด็กและเยาวชนกรุงเทพใต้ต่อไป

world_id:5510d36038217ac518000000


ภาพจาก  รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รวบเด็ก 14 วิ่งราวทรัพย์นักท่องเที่ยวเกาหลี ขณะโดยสารรถตุ๊ก ๆ อัปเดตล่าสุด 21 พฤศจิกายน 2562 เวลา 10:22:33 6,507 อ่าน
TOP