x close

ครูสาวสุดสงสาร..วอนช่วยลูกศิษย์ มือเหวอะหลังล้วงรูกิ้งก่าแต่ถูกงูเห่าฉก



          แชร์เตือนภัย เด็กใช้มือล้วงลงรูจนถูกงูเห่าฉก เป็นแผลเหวอะ 2 สัปดาห์ผ่านไปแผลกลับมีสภาพเลวร้ายขึ้น ชาวเน็ตแนะให้รีบพาไปรักษาและล้างแผลที่โรงพยาบาลโดยเร็ว กลัวแผลติดเชื้อ

          นับเป็นเรื่องที่มีชาวเน็ตแชร์ต่อกันเป็นจำนวนมาก สำหรับกรณีที่คุณครูรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์ขอความช่วยเหลือจากชาวเน็ตผ่านเฟซบุ๊ก Nina Cha เมื่อวันที่ 27 มีนาคม 2558 บอกเล่ากรณีที่ลูกศิษย์ของเธอนำมือล้วงลงรูจนถูกงูเห่าฉก มือเป็นแผลขนาดใหญ่ และแม้จะฉีดเซรุ่มแล้วแต่แผลก็ยังบวมจนต้องผ่าชิ้นเนื้อบางส่วนออก ทว่าหลังจากนั้นเมื่อเวลาผ่านไปย่าของเด็กกลับเลือกที่จะรักษาเด็กตามแบบแผนโบราณ ไม่ได้พาไปรักษาต่อหรือล้างแผลที่โรงพยาบาลเพราะทางบ้านไม่สะดวก ทำให้ล่าสุดเวลาไปผ่านไป 2 สัปดาห์ แผลได้ลุกลามมีขนาดใหญ่จนเธอกลัวว่าแผลจะเปื่อยจนต้องถูกตัดแขน จึงอยากถามความคิดเห็นของชาวเน็ตว่ามีจะวิธีการช่วยเหลือน้องได้อย่างไร

โดยมีเรื่องราวดังนี้

          "วันนี้ไปเยี่ยมลูกศิษย์มาคะ กรุณาอ่านให้จบนะคะเผื่อจะช่วยโอ๊ตได้ # โอ๊ตโดนงูกัดได้สองสัปดาห์ละ สาเหตุเนื่องจากไปยิงกิ้งก่าในช่วงวันหยุด พอเห็นกิ้งก่าวิ่งลงรููโอ๊ตก็พร้อมกับเอามือล้วง แล้วก็ได้เรื่อง 

          โอ๊ตใช้ยางในรถจักรยานเก่า ๆ รัดเหนือแผลตามที่เรียนมาว่างั้น แล้วก็ถูกนำส่งโรงพยาบาล ทางคุณหมอต้องการรู้ว่าโดนอะไรกัด ย่าโทรบอกให้ชาวบ้านไปขุดดู เป็นงูเห่าตัวใหญ่จึงโทรแจ้งเพื่อคุณหมอจะได้ให้เซรุ่มถูก วันต่อมาแผลบวมมากคุณหมอต้องผ่าและตัดเนื้อบางส่วนออกคะ คุณครูพากันไปเยี่ยม นอน รพ. 4- 5 วัน และได้ออกจาก รพ. กลับมาพักที่บ้าน ย่าเหมารถสามล้อพาไปล้างแผล และเป่าแผลกะพระที่วัดทุกวัน ครูเทียวแวะเยี่ยมเยียนถามข่าวบ่อยครั้ง และให้ตังค์ย่าโอ๊ตไว้ใช้ในคราวจำเป็น 

          แต่มาวันนี้เมื่อเห็นแผลครูตกใจมากไม่คิดว่าแผลจะใหญ่ขนาดนี้ เพราะทุกครั้งที่ไปเยี่ยมใช้ผ้าพันแผลไว้ เปิดเอาผ้าพันแพลออก โอ๊ตพยายามประคองมือยกมือไหว้ เราบอกไม่ต้องลูก เป็นห่วงเขากลัวแผลจะเปื่อยกลัวโดนตัดแขน เราแนะนำย่าว่าพาน้องไปหาหมอที่ รพ. อีกรอบไหมคะ ย่าบอกจะลองรักษาแผนโบราณดู แล้วอีกอย่างไม่มีรถ ไม่สะดวก ไอ้เราก็ช่วงปิดเทอมแล้วก็อยู่ต่างอำเภอ ลืมบอกนะคะว่าโอ๊ตอาศัยอยู่กะย่าที่เป็นแม่ของพ่อเลี้ยง ซึ่งแม่มีอาชีพรับจ้างกรีดยางอยู่ที่สุราษฎ์ธานี ซึ่งเทอมหน้าจะไปต่อชั้น ม.1 ที่นั่น 

          โชคดีที่ย่าคอยเอาใจใส่ ดูแลมาโดยตลอด แต่ก็ตามอัตภาพ ย่าได้ทำประกันอุบัติเหตุกะทางโรงเรียนกับบริษัทแห่งหนึ่งปีละร้อยห้าสิบบาท แจ้งเรื่องไปที่บริษัทประกันเขาบอกจะได้สินไหมก็ต่อเมื่อเสียชีวิตเท่านั้น ทำให้ย่าโอ๊ตไม่พอใจมาก เพราะคงไม่มีใครอยากได้ตอนตายหรอกนะคะ โอ๊ตเป็นเด็กพิเศษ เวลาเรียนสมาธิสั้น ไม่ค่อยฟังครูต้องคอยกระตุ้นอยู่เรื่อย ๆ ถ้าเผลอแป๊บก็ออกมานั่งเล่นกะสุนัข คุยกะสุนัข ต้องคอยบอกให้ล้างมือบ่อย ๆ กลัวติดเชื้อโรค เพราะโอ๊ตมีโรคประจำตัวคือโรคหอบ แต่โอ๊ตคิดเลขเร็ว เรียนเก่งวิชาคณิตศาสตร์ และช่วยเหลืองานครูเป็นอย่างดีคะ 

          ที่โพสต์วันนี้เผื่อเพื่อน ๆ ชาวเฟซมีประสบการณ์เกี่ยวกับแผลที่โดนงูเห่ากัดคะ ว่าจะพยายามช่วยโอ๊ตอย่างไรดี เพราะตอนนี้เป็นห่วงเรื่องแผลของน้องเขา ขอบคุณล่วงหน้านะคะ และต้องขออภัยถ้าโพสต์นี้เป็นการรบกวนหน้าเพจของท่าน แค่อยากช่วยลูกศิษย์จริง ๆ ขอบคุณคะ"

          ทางด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาร่วมอวยพรขอให้เด็กคนดังกล่าวแผลหายในเร็ววัน พร้อมให้ข้อเสนอแนะว่า คุณครูควรจะแนะนำให้ผู้ปกครองพาน้องไปรักษากับแพทย์แผนปัจจุบันจะเป็นการดีที่สุด เพราะหากรักษาตามอัตภาพและมีการเป่าแผลเช่นนี้ อาจเป็นสาเหตุให้แผลติดเชื้อเพิ่มขึ้นได้ ขอให้พาน้องไปโรงพยาบาลโดยด่วนที่สุดเพราะแผลมีโอกาสติดเชื้อมาก และควรจะได้รับการล้างแผลทุกวัน







ภาพจาก เฟซบุ๊ก Nina Cha
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครูสาวสุดสงสาร..วอนช่วยลูกศิษย์ มือเหวอะหลังล้วงรูกิ้งก่าแต่ถูกงูเห่าฉก อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2558 เวลา 11:06:38 55,557 อ่าน
TOP