x close

นายอำเภอนครไทย สั่งยกเลิกค้นหารถตกเหว หลังพบได้รับแจ้งข้อมูลเท็จ

นายอำเภอนครไทย สั่งยกเลิกค้นหารถตกเหว หลังพบได้รับแจ้งข้อมูลเท็จ

นายอำเภอนครไทย สั่งยกเลิกค้นหารถตกเหว หลังพบได้รับแจ้งข้อมูลเท็จ

          นายอำเภอนครไทย เมืองสองแคว สั่งยกเลิกค้นหารถตกเหว หลังมีรายงานแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ตกเหวพร้อมรถพ่วง 18 ล้อ แต่ไม่พบ จนตรวจสอบข้อมูลการแจ้งเหตุพบว่าเป็นข้อมูลเท็จ

          วันนี้ (10 เมษายน 2558) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวโอละพ่อ หลังเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย พร้อมกับเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย เขต 9 พิษณุโลก, เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติภูหินร่องกล้า รวมไปถึงหน่วยกู้ภัยทั้ง 3 หน่วย อาทิ มูลนิธิประสาทบุญสถาน, กู้ภัยนครไทย และกู้ภัยบูรพา ได้ระดมกำลังเข้าช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากรถตู้กับรถพ่วง 18 ล้อ จากสภาพอากาศฝนตกหนัก หลังได้รับแจ้งว่ามีผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถทั้ง 2 คัน ตกเหวในพื้นที่อุทยานฯ ภูหินร่องกล้า อ.นครไทย จ.พิษณุโลก แต่เมื่อไปถึงที่เกิด ปรากฏว่ากลับไม่พบอุบัติเหตุดังกล่าว 

          หลังจากนั้นทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.นครไทย จึงพยายามรวบรวมข้อมูลที่ได้กันรับใหม่อีกครั้ง ด้วยการขอเบอร์โทรศัพท์จากผู้เเจ้งเหตุ เพื่อหาพิกัดที่ถูกต้อง แต่ปรากฏว่าหาไม่พบ จนสังเกตความไม่ชอบมาพากลขึ้น โดยเฉพาะข้อมูลที่ได้รับมีความครุมเครือ ไม่เป็นรูปประโยค ต่อมาจึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชนครไทย เพื่อตรวจสอบข้อมูลที่รับแจ้ง จึงทราบว่า ข้อมูลที่รับแจ้งมาทางไลน์นั้น มีรูปภาพหนึ่งเป็นรูปภาพเก่า เมื่อวันที่ 22 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งเกิดอุบัติเหตุรถตู้นักศึกษาของมหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ตกเหว ในพื้นที่ อ.ลอง จ.แพร่ และมีผู้ได้รับบาดเจ็บถึง 8 ราย

          จากการสรุปข้อมูลทำให้เจ้าหน้าที่ทราบว่าข้อมูลที่ได้รับแจ้งเป็นข้อมูลเท็จ นายเกรียงวิชญ์ เตชวิทย์ไวทิน นายอำเภอนครไทย จึงรายงานสถานการณ์ไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งได้ประกาศยกเลิกการค้นหาในเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกัน

ภาพจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายอำเภอนครไทย สั่งยกเลิกค้นหารถตกเหว หลังพบได้รับแจ้งข้อมูลเท็จ อัปเดตล่าสุด 10 เมษายน 2558 เวลา 15:06:57 9,250 อ่าน
TOP