x close

นิมนต์พระสงฆ์ปัดรังควานบ้านไฟลุกปริศนา กว่า 200 ครั้ง


นิมนต์พระสงฆ์ปัดรังควานบ้านไฟลุกปริศนา กว่า 200 ครั้ง

          เจ้าของบ้านไฟลุกปริศนา จ.พัทลุง นิมนต์พระสงฆ์ 9 รูป ทำบุญปัดรังควานสิ่งไม่ดี เผยไฟยังลุกต่อเนื่องแบบไม่ทราบสาเหตุ เตรียมติดวงจรปิดจับภาพช่วยหาสาเหตุ

          วันที่ 28 เมษายน 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายล้อม ศักดิหวาน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านเลขที่ 144 หมู่ที่ 6 ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด จ.พัทลุง บ้านที่เกิดไฟลุกปริศนา ได้นิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 9 รูป มาทำการปัดรังควานสิ่งไม่ดีและถือโอกาสทำบุญบ้านเพื่อเสริมสิริมงคล เมื่อวันที่ 27 เมษายน ที่ผ่านมา โดยมีญาติและเพื่อนบ้านใกล้เคียงเข้าร่วมงานจำนวนมาก

          ทั้งนี้ นายล้อม เล่าว่า ในวันที่ทำบุญเลี้ยงพระนั้นก็ยังคงมีไฟปริศนาลุกขึ้นมาอีกเป็นระยะ รวมแล้วในวันนั้นเกิดขึ้นถึง 3 ครั้ง จุดแรกเกิดไฟลุกไหม้ที่ขวดนมของหลานสาว จุดที่ 2 ไฟลุกไหม้ที่ถุงพลาสติกที่วางอยู่ข้างบ้านและจุดสุดท้ายไฟลุกไหม้ที่กระเป๋าสะพายที่วางอยู่ในห้องนอน รวมแล้วตลอดเวลาเดือนกว่า เกิดไฟลุกไหม้ปริศนารวมทั้งหมด 213 ครั้ง

          อย่างไรก็ตาม ทางกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยทักษิณ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สำนักงานพลังงานแห่งชาติ และอีกหลายหน่วยงาน ได้เดินทางมายังบ้านของนายล้อม เพื่อทำการเก็บข้อมูลหาสาเหตุไฟปริศนาทั้งหมด โดยเบื้องต้นได้ใช้เครื่องมือสแกนตรวจหาสิ่งผิดปกติ ซึ่งเครื่องตรวจสามารถจับปฏิกิริยาความผิดปกติที่เกิดขึ้นได้ แต่ยังไม่สามารถประมวลผลหรือสรุปได้ว่าเหตุไฟลุกทั้งหมดนี้เกิดจากอะไร

          โดยในวันที่ 29 เมษายนนี้ ทางมหาวิทยาลัยทักษิณ วิทยาเขตพัทลุง พร้อมมหาวิทยาลัยต่าง ๆ จะส่งเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญในแต่ละด้านลงพื้นที่เข้าตรวจสอบบ้านหลังนี้อีกครั้ง พร้อมจะติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อดูเหตุการณ์ทั้งหมด ไว้เป็นหลักฐานในการตรวจหาสาเหตุไฟลุกปริศนานี้

เกาะติดข่าวไฟไหม้ปริศนา พัทลุง อัพเดททั้งหมด 

ภาพจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิมนต์พระสงฆ์ปัดรังควานบ้านไฟลุกปริศนา กว่า 200 ครั้ง อัปเดตล่าสุด 29 เมษายน 2558 เวลา 10:16:33 12,750 อ่าน
TOP