x close

พบแก๊สไวไฟที่บ้านลุงล้อม รอตรวจซ้ำใช่ต้นตอไฟไหม้หรือไม่ ?


ไฟไหม้บ้านพัทลุง

ไฟไหม้บ้านพัทลุง

            ผลการตรวจสอบทางวิทยาศาสตร์ของกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กรณีเหตุไฟไหม้ปริศนาที่ จ.พัทลุง พบมีแก๊สไวไฟที่บริเวณบ้าน แต่ยังระบุไม่ได้ว่าเป็นแก๊สชนิดใด

            วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 รายการเที่ยงวันทันเหตุการณ์ ทางช่อง 3 รายงานความคืบหน้าหลัง ดร.สรรณพ นาควานิช นำทีมวิจัยจากกระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ร่วมกับสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์ กรมวิทยาศาสตร์บริการ และสถาบันวิจัยแสงซินโครตรอน ลงพื้นที่เข้าตรวจสอบเหตุไฟไหม้ปริศนาที่บ้านลุงล้อม ศักดิ์หวาน ที่ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 27 เมษายนที่ผ่านมา

ไฟไหม้บ้านพัทลุง

            ทั้งนี้จากการตรวจสอบสถานที่ และวัตถุที่เคยเกิดไฟไหม้ อาทิ กองผ้า และที่นอน ผลออกมาไม่พบองค์ประกอบสารที่ติดไฟเอง พบเพียงแต่ธาตุแมกนีเซียมและซัลเฟตที่ห้องนอน และยังปรากฏสัญญาณเตือนของเครื่องมือตรวจพบสารไวไฟ แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นสารชนิดใด ต้องรอผลการวิจัยอย่างละเอียดอีกครั้ง

            ขณะที่ทีมวิจัยจากมหาวิทยาลัยทักษิณ ที่ลงพื้นที่เข้าติดตั้งกล้องวงจรปิดรอบบริเวณบ้านทั้ง 11 ตัว และเก็บวัตถุที่เคยถูกไฟไหม้ปริศนากลับมาตรวจสอบ เมื่อวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ผลปรากฏว่า ตลอดระยะเวลา 7 วัน ยังไม่พบเหตุไฟไหม้ปริศนาแต่อย่างใด

ไฟไหม้บ้านพัทลุง

            ด้านลุงล้อมและครอบครัว เผยว่า ยังคงไม่วางใจและจะขอเฝ้าดูสถานการณ์ต่อไปจนกว่าจะแน่ใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ไฟไหม้เกิดขึ้นอีก หรือจนกว่าจะได้ข้อพิสูจน์ที่แน่ชัด


 เกาะติดข่าวไฟไหม้ปริศนา พัทลุง อัพเดททั้งหมด 


ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

  


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบแก๊สไวไฟที่บ้านลุงล้อม รอตรวจซ้ำใช่ต้นตอไฟไหม้หรือไม่ ? อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 00:16:25 26,671 อ่าน
TOP