x close

เพิกถอนหมายจับ เทพไท เบี้ยวนัดศาลคดีหมิ่น ปลอดประสพ แล้ว


(แฟ้มภาพ)

         ศาลถอนหมายจับ เทพไท เสนพงศ์ หลังแจงเหตุเบี้ยวนัดศาลคดีหมิ่น ปลอดประสพ เจ้าตัวลั่นไม่คิดหลบหนี อัดอัยการสูงสุดไม่มีมารยาท เซ็นรับรองฎีกาเอง

         เมื่อวานนี้ (7 พฤษภาคม 2558) นายเทพไท เสนพงศ์ รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่ศาลอาญาออกหมายจับ แต่ตนไม่ได้มาฟังคำพิพากษาตามที่ศาลนัดหมาย ว่า ตนเพิ่งทราบข่าวจากสื่อมวลชนว่าศาลออกหมายจับ เพราะผิดนัดไม่ได้ไปฟังคำพิพากษาของศาล อย่างไรก็ตามเมื่อตนรู้จึงรีบเดินทางไปศาลเพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ได้หลบเลี่ยงนัดฟังคำพิพากษา และได้บอกเหตุผลกับศาลไปถึงสาเหตุที่ไม่ได้รับหมายนำฟังคำพิพากษา เพราะศาลส่งหมายนัดไปตามที่อยู่บ้านที่ต่างจังหวัด แต่ตนพักอาศัยอยู่ที่กรุงเทพมหานคร เมื่อแจ้งข้อเท็จจริงแล้วศาลเห็นว่าไม่มีเจตนาหลบหนี จึงมีคำสั่งถอนหมายจับ และนัดให้เข้าฟังคำพิพากษาในวันที่ 10 มิถุนายน 2558 เวลา 09.00 น. ซึ่งตนยืนยันจะไปด้วยตัวเองพร้อมกับทนายความ

         นอกจากนี้กรณีนี้ข้อเท็จจริงคือตนและทนายความไม่เคยได้รับสำเนาคำฟ้องฎีกาเพราะคิดว่าคดีนี้ถึงที่สุดแล้ว และขั้นตอนตามปกติการจะส่งฟ้องต่อในชั้นฎีกาต้องมีผู้พิพากษาองค์คณะที่พิจารณาในคดีนี้ในศาลชั้นต้นหรือศาลอุทธรณ์เป็นผู้รับรองว่ามีเหตุควรฎีกาได้ แต่ในคดีนี้ไม่มีผู้พิพากษาท่านใดเซ็นรับรองฎีกาของโจทก์ แต่กลับให้นายอรรถพล ใหญ่สว่าง อัยการสูงสุด ในขณะนั้นเป็นผู้รับรอง และคดีนี้คู่ความไม่ใช่อัยการ เพราะนายปลอดประสพ สุรัสวดี เป็นโจทก์ผู้ยื่นฟ้องต่อศาลเอง ถือเป็นการผิดมารยาทของอัยการสูงสุด


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพิกถอนหมายจับ เทพไท เบี้ยวนัดศาลคดีหมิ่น ปลอดประสพ แล้ว อัปเดตล่าสุด 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:36:27 8,184 อ่าน
TOP