x close

ผู้โดยสารฮีโร่ เข้าขับเครื่องบินแทน หลังนักบินป่วยกลางอากาศ


ผู้โดยสารฮีโร่ เข้าขับเครื่องบินแทน หลังนักบินป่วยกลางอากาศ

          สุดระทึก ผู้โดยสารรับหน้าที่นักบินจำเป็น หลังนักบินป่วยกลางอากาศ เผยเป็นนักบินอีกรายของสายการบินดังกล่าวที่เดินทางมาด้วยในฐานะผู้โดยสาร

          วันที่ 7 พฤษภาคม 2558 เว็บไซต์เดลี่เมล ได้มีรายงานเหตุสุดระทึก เมื่อผู้โดยสารซึ่งเดินทางมากับเครื่องบิน เจ็ท แอร์เวยส์ เที่ยวบิน 9W063 กลายมาเป็นฮีโร่ในทันที หลังเข้าขับเครื่องบินแทนนักบินที่ป่วยกลางอากาศ จนสามารถนำเครื่องลงจอดได้อย่างปลอดภัยพร้อมกับอีก 200 ชีวิตบนเครื่อง

          รายงานเปิดเผยว่า ราจินิส มัลโฮตรา กัปตันซึ่งเป็นนักบินอาวุโสได้เกิดป่วยอย่างกะทันหันจนไม่สามารถควบคุมเครื่องได้ ขณะที่เครื่องอยู่ระหว่างเดินทางจากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าไปยังเมืองเดลี ประเทศอินเดีย เป็นผลให้ ซามีร์ มัลโฮตรา นักบินผู้ช่วย ต้องรีบประกาศสภาวะฉุกเฉินตามกฎระเบียบของสายการบิน และต้องเข้ามาควบคุมเครื่องแทน โดยกัปตันราจินิสได้รับการดูแลโดยแพทย์ซึ่งเป็นผู้โดยสารบนเครื่อง

          อย่างไรก็ตามนับว่าเป็นเคราะห์ดีของผู้โดยสารและลูกเรือในเที่ยวบินดังกล่าว เมื่อปรากฏว่ากัปตันจาก เจ็ท แอร์เวยส์ อีกรายหนึ่งได้เดินทางมาบนเครื่องในฐานะผู้โดยสารด้วย ทำให้เขาสามารถเข้าให้ความช่วยเหลือ นำเครื่องลงจอดยังท่าอากาศยานนานาชาติอินทิรา คานธี ในเมืองเดลี ได้อย่างปลอดภัย


ภาพจาก aerorise.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้โดยสารฮีโร่ เข้าขับเครื่องบินแทน หลังนักบินป่วยกลางอากาศ โพสต์เมื่อ 8 พฤษภาคม 2558 เวลา 16:33:02 72,106 อ่าน
TOP