x close

ทูตอิสราเอล โต้ หม่อมโจ้ บิดเบือนปม ฮิตเลอร์ เหน็บแค่คนเขลา



ทูตอิสราเอล โต้ หม่อมโจ้ บิดเบือนปม ฮิตเลอร์ เหน็บแค่คนเขลา
         
          เอกอัครราชทูตอิสราเอล โพสต์เฟซบุ๊กโต้ หม่อมโจ้ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร กรณีป้อง ฮิตเลอร์ ว่าไม่ได้มีการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ชี้บิดเบือนข้อมูลทั้งที่น่าจะแยกแยะได้ เหน็บคนเขลาคนเดียวทำประเทศนี้เสียหาย


          วันที่ 14 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีที่ ม.ล.รุ่งคุณ กิติยากร หรือหม่อมโจ้ ได้โพสต์บทความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยเนื้อหาระบุถึงการออกมาปกป้อง "ฮิตเลอร์" ที่ถูกกล่าวหาว่าทำการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ชาวยิวนับล้านคนนั้น เป็นเรื่องสร้างขึ้นมาเพื่อใส่ร้ายผู้นำนาซี ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด นายซีมอน โรเด็ด  เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย ได้ออกมาชี้แจงผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก “Isarael in Thailand” ระบุว่า น่าเสียดายที่คนที่น่าจะได้รับการอบรม มีโอกาสมากกว่าคนอื่น แต่กลับไม่มีวิจารณญาณที่จะแยกแยะได้ การเขียนเรื่องในทางประวัติศาสตร์เพื่อบิดเบือนข้อเท็จจริงด้วยอัตวิสัยส่วนตัว ทำให้ประเทศนี้เสียหายยิ่ง บ่งชัดถึงความเขลาในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติจากคนเพียงคนเดียว
 
          โดยข้อความในแฟนเพจเฟซบุ๊ก “Isarael in Thailand” มีรายละเอียดดังนี้
 
          เป็นเรื่องที่น่าเสียดายที่ยังมีคนที่น่าจะได้รับการอบรมที่ดี คนที่มีโอกาสมากกว่าคนอื่น ๆ คนที่ได้รับการศึกษาสูง และมีช่องทางที่จะค้นคว้าหาความรู้เพื่อเพิ่มพูนสติปัญญา แต่กลับไม่มีวิจารณญาณที่จะแยกแยะได้ว่าอะไรคือเรื่องจริงอะไรคือโฆษณาชวนเชื่อ ทั้งยังไม่ค้นคว้าเพิ่มเติมในเรื่องที่เป็นประวัติศาสตร์ ซึ่งมีหลักฐานปรากฏชัดเจนไม่ว่าจะเป็นลายลักษณ์อักษร พยานวัตถุและพยานบุคคล การที่จะเขียนเรื่องในประวัติศาสตร์สำคัญที่เกี่ยวข้องและมีผลกระทบต่อคนหลายเชื้อชาติจำนวนมากอย่างเรื่องนี้ ให้ผิดไปจากข้อเท็จจริงด้วยอัตวิสัยส่วนตัว แทนที่จะแสดงว่าเป็นผู้รู้มากกว่าคนอื่น ในทางกลับกันกลับบ่งชี้ว่าต้องการนำความเคราะห์ร้ายของชนชาติหนึ่งมาบิดเบือน เพียงเพื่อต้องการจะผลักดันให้ตนเองได้รับความสนใจมากขึ้นเท่านั้น ข้อความนี้บ่งชัดถึงความเขลาในเรื่องการเหยียดเชื้อชาติของบุคคลเพียงคนเดียว ที่นำความอับอายมาสู่ประเทศนี้เป็นอย่างยิ่ง

          ชีมอน โรเด็ด
         
          เอกอัครราชทูตอิสราเอลประจำประเทศไทย




ภาพจาก สถานเอกอัครราชทูตไทยประจำอิสราเอล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทูตอิสราเอล โต้ หม่อมโจ้ บิดเบือนปม ฮิตเลอร์ เหน็บแค่คนเขลา อัปเดตล่าสุด 14 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:30:47 54,779 อ่าน
TOP