x close

หลวงพ่อคูณละสังขารแล้ว แพทย์แถลงมรณภาพ เวลา 11.45 น.



หลวงพ่อคูณอาการไม่ดีขึ้น ต้องใช้ยากระตุ้นหัวใจ คนเฝ้าแน่น

            หลวงพ่อคูณมรณภาพ ในหลวงโปรดเกล้าฯ พระราชทานโกศโถบรรจุศพ กรณีพิเศษ พร้อมพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ในวันที่ 17 พฤษภาคม ขณะที่ลูกศิษย์ขอตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านไร่ 7 วัน ก่อนนำสังขารส่งโรงพยาบาลศรีนครินทร์ ม.ขอนแก่น ตามพินัยกรรมหลวงพ่อ

           วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 เวลา 10.30 น. คณะแพทย์ได้ออกแถลงการณ์ เรื่อง อาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม (หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ) ฉบับที่ 3 ระบุว่า วันนี้เมื่อเวลา 10.00 น. คณะแพทย์ผู้ทำการรักษาได้รายงานผลว่า การเฝ้าตรวจติดตามอาการอาพาธของพระเทพวิทยาคม มีภาวะแทรกซ้อนเพิ่มขึ้นจากการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ ทำให้เลือดออกในช่องทรวงอก ส่งผลให้ระบบหายใจล้มเหลว ภาวะหัวใจหยุดเต้น คณะแพทย์ได้ทำการช่วยฟื้นคืนชีพ สำหรับภาวะไตไม่ทำงาน ได้ให้การรักษาโดยการฟอกเลือดด้วยเครื่องไตเทียม ขณะนี้อาการโดยรวมทรุดลง

หลวงพ่อคูณละสังขาร

           อย่างไรก็ตาม กระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. คณะแพทย์ได้ออกแถลงการณ์ฉบับที่ 4 โดยระบุว่า หลวงพ่อคูณได้ละสังขารแล้วอย่างสงบ เมื่อเวลา 11.45 น. ที่ผ่านมา เนื่องจากระบบการทำงานของระบบอวัยวะภายในล้มเหลว ซึ่งเกิดจากอาการปอดและหัวใจหยุดทำงานเป็นเวลานาน จึงทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนขึ้น ทั้งจากการแข็งตัวของเลือดผิดปกติ ทำให้เลือดออกในช่องทรวงอกส่งผลให้ระบบการหายใจล้มเหลว ภาวะหัวใจหยุดเต้น คณะแพทย์ต้องทำการช่วยฟื้นคืนชีพกว่า 2 ครั้ง ซึ่งแต่ละครั้งใช้ระยะเวลานานกว่าครึ่งชั่วโมง

           โดย นพ.สมอาจ ตั้งเจริญ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา กล่าวว่า หลังจากนี้ทางลูกศิษย์คนสนิท พร้อมทั้งญาติ และทางเจ้าหน้าที่จังหวัดนครราชสีมา จะได้ทำการพูดคุยหารือถึงแนวทางการดำเนินการอีกครั้งว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป 
 

           ต่อมามีรายงานเพิ่มเติมว่า เจ้าหน้าที่ได้นำสังขารของหลวงพ่อคูณ ไปไว้บนชั้น 9 อาคารเฉลิมพระเกียรติ มหาราช เพื่อให้ประชาชนได้กราบลาสังขาร ก่อนจะส่งศพไปให้โรงพยาบาลศรีนครินทร์ ภายใน 24 ชั่วโมง ตามพินัยกรรมของหลวงพ่อคูณต่อไป

           อย่างไรก็ตาม ได้เกิดเหตุการณ์วุ่นวายขึ้น เมื่อคณะลูกศิษย์ได้ต่อรองจะขอนำศพหลวงพ่อคูณได้ตั้งสวดพระอภิธรรมที่วัดบ้านไร่ เป็นเวลา 7 วัน ซึ่งขัดกับพินัยกรรมของหลวงพ่อที่ให้นำร่างไปยังโรงพยาบาลศรีนครินทร์ เพื่อส่งมอบให้นักศึกษาแพทย์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ภายใน 24 ชั่วโมง โดยขณะนี้ทั้งสองฝ่ายอยู่ในระหว่างการเจรจา

           ด้าน นายพนม ศรศิลป์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ เปิดเผยว่า สำนักเลขาธิการมหาเถรสมาคม ได้ประสานสำนักพระราชวังถึงเรื่องการมรณภาพของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา ในการนี้ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานโกศโถบรรจุศพเป็นกรณีพิเศษ และพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ ในวันที่ 17 พฤษภาคม เวลา 16.00 น. ส่วนสถานที่ยังไม่ได่กำหนด


หลวงพ่อคูณละสังขาร

หลวงพ่อคูณละสังขาร





ภาพจาก เฟซบุ๊ก กลุ่มคนอาสา กู้ชีพ กู้ภัย Thailand
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อคูณละสังขารแล้ว แพทย์แถลงมรณภาพ เวลา 11.45 น. อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 17:03:46 206,612 อ่าน
TOP