x close

เหยื่อแผ่นดินไหวเนปาล พุ่ง 8,583 ศพ ตายมากสุดในประวัติศาสตร์

แผ่นดินไหวเนปาล
PRAKASH MATHEMA / AFP

          เนปาลเผยแผ่นดินไหวครั้งล่าสุดเป็นเหตุแผ่นดินไหวที่สร้างความเสียหายร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์

          เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 สำนักข่าวรอยเตอร์ส รายงานว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุแผ่นดินไหวในเนปาล ตอนนี้พุ่งแตะ 8,500 คนแล้ว นับว่านี่เป็นการสูญเสียจากเหตุแผ่นดินไหวที่ร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์เนปาลเลยทีเดียว

          รายงานระบุว่า หลังจากเกิดเหตุแผ่นดินไหวเนปาลครั้งใหญ่ เมื่อวันที่  25 เมษายนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่กู้ภัยทั้งจากเนปาลและนานาชาติก็ได้ช่วยกันค้นหาผู้รอดชีวิตและศพของเหยื่อผู้โชคร้ายกันอย่างต่อเนื่อง แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะเมื่อวันที่ 12 พฤษภาคมที่ผ่านมา แผ่นดินไหวก็เขย่าเนปาลซ้ำพื้นที่เดิม ส่งผลให้ผู้เสียชีวิตที่แต่เดิมก็มากมายจนน่าสลดใจอยู่แล้ว ยิ่งเพิ่มขึ้นอีก

แผ่นดินไหวเนปาล
PRAKASH MATHEMA / AFP

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคมที่ผ่านมา ทางการเนปาลเปิดเผยว่า ยอดผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวเนปาลทั้ง 2 ครั้ง อยู่ที่ 8,583 ราย ทำให้แผ่นดินไหวเนปาลที่เกิดขึ้นในปีนี้ ทุบสถิติเป็นแผ่นดินไหวที่สร้างความเสียหายร้ายแรงที่สุดในประวัติศาสตร์เนปาล

          อนึ่ง ในประวัติศาสตร์เนปาลก่อนหน้านี้ เหตุแผ่นดินไหวที่สร้างความสูญเสียร้ายแรงที่สุด คือเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1934 โดยในครั้งนั้นมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 8,519 คน ไม่รวมกับผู้เสียชีวิตในประเทศเพื่อนบ้านอย่างอินเดียด้วย

แผ่นดินไหวเนปาล
PHILIPPE LOPEZ / AFP




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหยื่อแผ่นดินไหวเนปาล พุ่ง 8,583 ศพ ตายมากสุดในประวัติศาสตร์ อัปเดตล่าสุด 18 พฤษภาคม 2558 เวลา 10:35:44 17,651 อ่าน
TOP