x close

สนธิญาณ แจ้งความ 9 กรรมการ เนชั่นฯ ฐานหมิ่นประมาท




         
          สนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม นำทีม บุก สน.ลุมพินี เข้าแจ้งความ 9 กรรมการ บริษัท เนชั่นฯ ฐานหมิ่นประมาท ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ปมชี้แจงตลาดหลักทรัพย์เป็นเท็จ อ้างผู้ถือหุ้นร่วมครอบงำ บริษัท เนชั่นฯ


          วันที่ 28 พฤษภาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม ผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ พร้อมคณะ ได้เดินทางมายัง สน.ลุมพินี เพื่อแจ้งความเอาผิด บริษัท เนชั่น มัลติมีเดียกรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (NMG) และคณะกรรมการทั้ง 9 คน ประกอบด้วย 1. นายสุทธิชัย แซ่หยุ่น 2. นายพนา จันทรวิโรจน์ 3. นายเชวง จริยะพิสุทธิ์ 4. นายปกรณ์ ปริมาสพร 5. น.ส.ดวงกมล โชตะนา 6. นายเสริมสิน สมะลาภา 7. นายอดิศักดิ์ ลิมปรุ่งพัฒนกิจ 8. น.ส.เขมกร วชิรวรากร 9. นายณิทธิมน หัสดินทร ณ อยุธยา ในข้อหาหมิ่นประมาทตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 83 ,326 ,328 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ.2550 มาตรา 14(1)

          สืบเนื่องจากกรณีที่ บริษัท เนชั่นฯ ได้มีการจัดการประชุมผู้ถือหุ้นสามัญประจำปี 2558 ในวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา ซึ่งหนึ่งในผู้ถือหุ้นคือ นายฉัตรชัย ภู้โคกหวาย ผู้ช่วยผู้อำนวยการสำนักข่าวทีนิวส์ ที่ได้รับฉันทะจาก นายสนธิญาณ ให้เข้าร่วมประชุมในครั้งนั้น

          โดยหลังจากที่มีการลงทะเบียนการประชุมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ปรากฏว่ามีชายฉกรรจ์ขวางพื้นที่ไม่ให้ผู้ถือหุ้นเข้าร่วมประชุมกว่า 100 รายเข้าร่วมประชุม ซึ่งถือเป็นการลิดรอนสิทธิ์ เสรีภาพของผู้ถือหุ้น และไม่มีจริยธรรม ธรรมาภิบาลในการกำกับดูแลกิจการ หลังจากนั้นทางตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้มีคำสั่งให้เนชั่นฯ ทำหนังสือชี้แจงต่อกรณีดังกล่าว

          ต่อมาเมื่อวันที่ 6 พฤษภาคม 2558 นายณิทธิมน ประธาน บริษัท เนชั่นฯ ได้ทำหนังสือชี้แจงตลาดหลักทรัพย์กรณีไม่อนุญาตให้ผู้ถือหุ้นบางรายเข้าร่วมประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558

          ทั้งนี้ข้อความในหนังสือชี้แจงระบุว่า นายณิทธิมน มีข้อสงสัยอันสมควรจากข่าวที่ปรากฏแพร่หลายว่ามีกลุ่มบุคคลกลุ่มหนึ่งได้เข้าถือหุ้นของเนชั่นฯ โดยมีเจตนาที่จะร่วมกันครอบงำกิจการของเนชั่นฯ โดยที่มิได้ปฏิบัติให้เป็นไปโดยถูกต้องด้วยกฎหมาย และหลักเกณฑ์เกี่ยวกับการครอบงำกิจการ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก สนธิญาณ สำนักข่าวทีนิวส์
 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิญาณ แจ้งความ 9 กรรมการ เนชั่นฯ ฐานหมิ่นประมาท อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2558 เวลา 15:25:17 4,626 อ่าน
TOP