x close

ผวา !! พบระเบิดและอาวุธสงครามเก่า ซุกที่จอดรถสำนักงาน ผบช.น.




         
          พนักงานทำความสะอาดพบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิด บริเวณลานจอดรถชั้นสามกองบัญชาการตำรวจนครบาล ประสานอีโอดี เข้าตรวจสอบ

          เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2558 เมื่อเวลา 10.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) ร.ต.ท. กิ่งเพชร เต้ปิยะ พนักงานสอบสวน สน.ดุสิต ได้รับแจ้งจากพนักงานทำความสะอาด ว่า พบวัตถุต้องสงสัยบริเวณ ลานจอดรถชั้น 3 กองบัญชาการตำรวจนครบาล ซึ่งเป็นที่จอดรถของสำนักงาน ผบช.น. จึงรุดประสานเจ้าหน้าที่เก็บกู้และตรวจสอบวัตถุระเบิด เข้าตรวจสอบวัตถุดังกล่าว พบเป็น ระเบิดชนิดเอ็มเคทูสอง จำนวน 1 ลูก เอ็นอาร์ 423 จำนวน 1 ลูก เอ็ม 67 จำนวน 1 ลูก นอกจากนี้ ยังพบกระสุนปืนคาร์บิ้น จำนวน 61 นัด เอ็ม 16 จำนวน 161 นัด กระสุนลูกซอง 2 นัด และ .357 อีกจำนวน1นัด ซึ่งระเบิดและเครื่องกระสุนทั้งหมดอยู่ในสภาพพร้อมใช้งาน และขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้กั้นพื้นที่ไม่ให้สื่อมวลชนหรือผู้เกี่ยวข้องเข้าใกล้พื้นที่เกิดเหตุ

          พล.ต.ต. สมบัติ มิลินทจินดา ผบก.สส.บช.น. เปิดเผยว่า ระเบิดที่พบดังกล่าวมีพนักงานทำความสะอาดมาพบ ระหว่างที่จะทำความสะอาดบริเวณดังกล่าว คาดว่าอาจจะเป็นระเบิดและกระสุนอาวุธปืนสงครามช่วงที่มีการชุมนุมของม็อบเมื่อปี 2557 บรรจุอยู่ภายในถุงพลาสติกสภาพค่อนข้างเก่า โดยที่ต้องทำการตรวจสอบเพราะบริเวณดังกล่าวเป็นที่จอดรถของสำนักงาน พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผบช.น.



          ผู้สื่อข่าวถามว่า เป็นการประสงค์ร้ายต่อ พล.ต.ท. ศรีวราห์ หรือไม่ คาดว่าไม่น่าจะเป็นการทำร้าย เพราะ พล.ต.ท. ศรีวราห์ ไม่ได้จอดรถบริเวณดังกล่าว แต่อาจจะเป็นช่วงหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจย้ายที่พัก แล้วอาจจะมีการนำขยะมาวางไว้แล้วยังไม่ได้มีการเก็บกวาดให้เรียบร้อย ซึ่งอาจจะมีการนำระเบิดและอาวุธดังกล่าวมาวางไว้ในช่วงเวลานั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิต และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่อีโอดีลงพื้นที่ตรวจสอบอยู่













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผวา !! พบระเบิดและอาวุธสงครามเก่า ซุกที่จอดรถสำนักงาน ผบช.น. อัปเดตล่าสุด 3 มิถุนายน 2558 เวลา 09:51:09 5,056 อ่าน
TOP