x close

มนตรี โสตางกูร คนสนิทศรีรัศมิ์ ถูกคุมตัวสอบปากคำที่ สตช.


มนตรี โสตางกูร

มนตรี โสตางกูร

          กองปรามคุมตัว มนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ส่ง สตช. หลัง ผบ.ตร. ทำหนังสือถึงสำนักพระราชวัง ขอตัวมาดำเนินคดีฐานหมิ่นเบื้องสูง ขอตำแหน่งบอร์ด ปตท.-สื่อสาร

          วันที่ 11 มิถุนายน 2558 เวลา 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ได้ควบคุมตัว นายมนตรี โสตางกูร อดีตกรมวังผู้ใหญ่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลในข้อหาแอบอ้างเบื้องสูงฯ เรียกรับผลประโยชน์และมาตรา 112 มาส่งมอบให้กับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา หลังเจ้าหน้าที่ได้ส่งหนังสือขอตัวจากสำนักพระราชวังเมื่อวานนี้ โดยมี พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ผบ.ตร., พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล, พล.ต.ต. ฐิติราช หนองหารพิทักษ์ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้น พร้อมตรวจร่างกาย 

มนตรี โสตางกูร

          หลังจากที่ผู้ต้องหามีพฤติกรรมแอบอ้างเบื้องสูงฯ ขณะที่ดำรงตำแหน่งกรมวังผู้ใหญ่ ประจำพระองค์อดีตพระวรชายาฯ ในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร โดยใช้ตำแหน่งหน้าที่แสวงหาผลประโยชน์เพื่อตนเองและพวกพ้อง โดยอ้างว่าตนเองเป็นคนรับใช้ใกล้ชิดในสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร เพื่อขอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร แต่งตั้งตนเองให้เป็นกรรมการในการปิโตรเลียมแห่งประเทศไทย และการสื่อสารแห่งประเทศไทย ทั้งยังใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ในการซื้อขายที่ดิน และยังเป็นนายหน้าซื้อขายที่ดินอีกด้วย

          ทั้งนี้จากการสอบถาม นายพิชัย นริพทะพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน และนายอนุดิษฐ์ นาครทรรพ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที พบว่าการแต่งตั้งให้นายมนตรีเป็นบอร์ดคณะทำงานของทั้ง 2 บริษัทนั้น เนื่องจากนายมนตรีได้แอบอ้างเบื้องสูง เพื่อขอตำแหน่งดังกล่าวจริง และจากการตรวจสอบเบื้องต้นยังพบว่านายมนตรีนั้นมีส่วนเกี่ยวข้องกับ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์ แต่จะมีส่วนเกี่ยวข้องอย่างไรนั้นต้องขอเวลาสอบปากคำถึงข้อเท็จจริงก่อน

มนตรี โสตางกูร

          อย่างไรก็ตาม จะมีการมอบหมายให้ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลเป็นผู้รับผิดชอบดูแลคดีทั้งหมด พร้อมกับให้ทางสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงินตรวจสอบทรัพย์สินที่ได้มาจากการกระทำผิดต่อไป

          พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล กล่าวว่า จากนี้ไปทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติจะส่งมอบตัวผู้ต้องหาให้กับพนักงานสอบสวนกองบัญชาการตำรวจนครบาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยคดีนี้เจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับใน 2 ข้อหา จำนวน 4 หมาย ประกอบด้วย สน.บางซื่อ/สน.บางรัก/สน.ทองหล่อ/สน.ทุ่งสองห้อง ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะส่งตัวฝากขังต่อศาลในวันพรุ่งนี้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนตรี โสตางกูร คนสนิทศรีรัศมิ์ ถูกคุมตัวสอบปากคำที่ สตช. อัปเดตล่าสุด 12 มิถุนายน 2558 เวลา 00:12:06 76,060 อ่าน
TOP