x close

สุวพันธุ์ เผย ยังไม่พบ 5 นักศึกษาไทย เอี่ยว กลุ่มป่วนใต้-ไอเอส




         
          สุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ เผย ยังไม่พบความเชื่อมโยง 5 นักศึกษาไทย กับ กลุ่มป่วนใต้-ไอเอส ชี้ต้องรอผลสอบจากทางปากีสถานก่อน เชื่อไม่นานความจริงปรากฏ


          สืบเนื่องจากกรณีนักศึกษาไทย 5 คนถูกจับกุมที่ท่าอากาศยานประเทศปากีสถาน เนื่องจากพบว่ามีการซ่อนอาวุธปืน และเครื่องกระสุนก่อนที่จะขึ้นเครื่องบินเดินทางกลับไทย โดยสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 346 จากสนามบินละฮอร์ ปากีสถาน

          ล่าสุดในวันนี้ (13 มิถุนายน 2558) นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีดังกล่าว ว่า ขณะนี้สถานเอกอัครราชทูตไทย ในกรุงอิสลามาบัด ประเทศปากีสถาน กำลังดำเนินการช่วยเหลืออยู่ หากนักศึกษาคนใดที่ไม่เกี่ยวข้องก็ต้องให้เขาได้รับการปล่อยตัวมา หากนักศึกษาคนใดมีความผิดก็ต้องว่าไปตามกฎหมาย

          จากการตรวจสอบเบื้องต้นไม่พบความเชื่อมโยงของนักศึกษาทั้ง 5 ในการก่อความไม่สงบในเขตพื้นที่ภาคใต้ หรือเกี่ยวข้องกับกลุ่มนิยมความรุนแรง หรือ กลุ่มไอเอส อย่างไรก็ตามต้องรอผลการสอบสวนของทางปากีสถานก่อน เพราะต้องดูว่านักศึกษาได้อาวุธปืนมาอย่างไร ทำไมจึงนำขึ้นเครื่องบิ

          นอกจากนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังได้แสดงความห่วงใยนักศึกษาในฐานะที่เป็นคนไทย และถูกจับกุมตัวที่ต่างประเทศ จึงสั่งการให้กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) ช่วยดูแล และยังได้กำชับให้ติดตามเหตุการณ์ความมั่นคงตลอดเวลา ไม่ว่าเรื่องนี้จะเกิดขึ้นหรือไม่

          ทั้งนี้ภาพรวมประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไม่ว่าจะเป็นมาเลเซีย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ หรือแม้แต่ออสเตรเลีย มีข่าวออกมาตลอดในการเกี่ยวข้องกับพวกนิยมความรุนแรง ซึ่งต้องมีการประสานงานร่วมกัน โดยตนเชื่อว่าอีกไม่นาน ความจริงจะออกมาเอง ตอนนี้คงต้องรอผลการสอบสวนจากทางปากีสถานให้แน่ชัดก่อน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก 








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวพันธุ์ เผย ยังไม่พบ 5 นักศึกษาไทย เอี่ยว กลุ่มป่วนใต้-ไอเอส อัปเดตล่าสุด 13 มิถุนายน 2558 เวลา 16:00:33 3,350 อ่าน
TOP