x close

บิ๊กตู่ ลั่น ตั้ง อาชีวะ ไม่ใช่คนไทย พร้อมเร่งล่าคนผิดมาลงโทษ




         
          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ลั่น ตั้ง อาชีวะ ไม่ใช่คนไทย ยันไม่ได้ปล่อยปละละเลย พร้อมเร่งประสานต่างชาติ เอาตัวคนผิดมาดำเนินคดี

          วันที่ 19 มิถุนายน 2558 จากกรณีที่อัยการสูงสุดได้ทำเรื่องประสานขอตัว นายเอกภพ เหลือรา หรือ ตั้ง อาชีวะ ผู้ต้องหาในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 ซึ่งหลบหนีไปยังประเทศนิวซีแลนด์ จนมีกระแสข่าวว่าทางการนิวซีแลนด์อาจจะไม่ส่งตัวกลับมาเพราะถือเป็นคดีทางการเมือง

          ล่าสุด พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ขณะนี้นิวซีแลนด์ยังไม่ได้ตอบมา บางทีประเทศนิวซีแลนด์ก็คงเข้าใจยากในการส่งตัวผู้รายข้ามแดน เพราะในประเทศเขาไม่มีกฎหมายนี้ อีกทั้งเขายังใช้กฎหมายสิทธิมนุษยชนเป็นหลัก แต่กฎหมายของเราก็ต้องเป็นไปตามบ้านเรา เมื่อนายเอกภพหนีไปข้างนอก ก็แสดงว่าไม่ใช่คนไทยแล้ว และอยู่เมืองไทยไม่ได้


          อย่างไรก็ตามเราได้ประสานไปยังทุกประเทศที่มีผู้หลบหนี รวมถึงประเทศเพื่อนบ้าน แต่ก็คงต้องขึ้นอยู่กับว่าประเทศเขาจะจับตัวผู้ร้ายที่หลบหนีมาส่งหรือไม่

          ทั้งนี้ไม่ได้มีการปล่อยปละละเลยในเรื่องการดำเนินการจับกุม โดยทางกระทรวงยุติธรรมก็ได้ดำเนินการไปแล้ว ส่วนสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ก็กำลังทำอยู่ แต่ไม่ใช่ว่าสั่งไปวันนี้แล้วเขาจะส่งกลับมาทันทีมันคงเป็นไปไม่ได้ ขนาดในประเทศยังตามจับกันไม่หมดเลย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ลั่น ตั้ง อาชีวะ ไม่ใช่คนไทย พร้อมเร่งล่าคนผิดมาลงโทษ อัปเดตล่าสุด 19 มิถุนายน 2558 เวลา 15:51:16 23,682 อ่าน
TOP