x close

ICAO ทำพิษ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระงับบินตรงซัปโปโร เริ่ม 1 ส.ค.



ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์

            ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ประกาศระงับการให้บริการบินตรงซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชั่วคราว หลังไทยโดนปักธงแดง องค์การการบินของประเทศไม่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยการบิน

            วันที่ 22 มิถุนายน 2558 นายนัตดา บุรณศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ เปิดเผยว่า ได้สั่งระงับการให้บริการเส้นทางบินสู่เมืองซัปโปโร ประเทศญี่ปุ่น เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคม 2558 เป็นต้นไป เนื่องจากปัญหาสถานการณ์การบินของไทยกับองค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (ICAO) ยังไม่กลับมาเป็นปกติ ซึ่งส่งผลต่อแผนให้บริการในเส้นทางนี้ โดยทางสายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ต้องขออภัยผู้โดยสารทุกท่านที่สำรองที่นั่งล่วงหน้า และมีกำหนดเดินทางกรุงเทพฯ-ซัปโปโร ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคมและซัปโปโร-กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม เป็นต้นไป

            นายนัตดา กล่าวต่อว่า สายการบินไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ พร้อมดูแลผู้โดยสารที่สำรองที่นั่งล่วงหน้าเต็มที่ และจะกลับมาให้บริการอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์การบินของไทยกลับสู่ภาวะปกติ
 
            สำหรับเส้นทางกรุงเทพฯ สู่โตเกียวและโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น และสู่โซล ประเทศเกาหลีใต้ ยังเปิดให้บริการทุกเที่ยวบินตามปกติ ขณะที่แผนครึ่งปีหลังคงต้องชะลอเปิดเส้นทางบินใหม่สู่ประเทศญี่ปุ่น แต่ยังมองหาโอกาสใหม่เสมอ ขณะนี้ศึกษาเส้นทางบินสู่ประเทศอื่นไว้อยู่ เป็นเส้นทางที่เครื่องบินแอร์บัส เอ 330 ให้บริการได้ ระยะ 6-9 ชั่วโมง
 
            นอกจากนี้ นายนัตดา ยังได้เปิดเผยถึงแนวทางดูแลผู้โดยสารที่จองเที่ยวบินกรุงเทพฯ-ซัปโปโร ตั้งแต่วันที่ 31 กรกฎาคม และซัปโปโร-กรุงเทพฯ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ดังนี้
 
            1. การเปลี่ยนแปลงการเดินทางให้เร็วขึ้น โดยเที่ยวบิน XJ620 กรุงเทพฯ-ซัปโปโร สามารถเลือกเดินทางได้ในเที่ยวบิน D7620 ตั้งแต่วันนี้-30 กรกฎาคม 2558 และเที่ยวบิน XJ621 ซัปโปโร-กรุงเทพฯ สามารถเลือกเดินทางได้ในเที่ยวบิน D7621 ตั้งแต่วันนี้-31 กรกฎาคม 2558 โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จำนวน 1 ครั้ง
 

            2. การเปลี่ยนแปลงเส้นทางบินไปและกลับ ยังโตเกียว หรือโอซาก้า โดยสายการบินไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (เฉพาะเที่ยวบิน XJ) ในช่วงเวลา 14 วันก่อน หรือหลังตามกำหนดเดินทางเดิม โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายได้จำนวน 1 ครั้ง สามารถตรวจสอบตารางเที่ยวบินเพิ่มเติมได้ที่ www.airasia.com
 
            3. การเก็บยอดวงเงินไว้ใช้สำหรับการสำรองที่นั่งในครั้งต่อไประยะเวลา 180 วัน (Credit Shell) ซึ่งท่านผู้โดยสารสามารถใช้ Credit Shell ในการชำระค่าสินค้าและบริการของกลุ่มสายการบินแอร์เอเชียที่ www.airasia.com (บัตรโดยสาร, บริการเลือกที่นั่ง, บริการสั่งอาหารล่วงหน้า, และบริการลงทะเบียนน้ำหนักสัมภาระ)
 
            4. การคืนเงินเต็มจำนวน (Full Refund) ผ่านช่องทางชำระค่าบัตรโดยสารที่ท่านได้ทำการสำรองไว้
 
            ทั้งนี้ผู้โดยสารสามารถติดต่อขอรับข้อเสนอดังกล่าวผ่านทางคอลเซ็นเตอร์แอร์เอเชีย ประเทศไทย โทร. 02-515-9999, ประเทศญี่ปุ่น โทร. 0120-963-516 หรือผ่านเว็บไซต์ทาง E-Form ที่ www.airasia.com ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป
 
 
ภาพจาก เฟซบุ๊ก AirAsia

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ICAO ทำพิษ ไทยแอร์เอเชีย เอ็กซ์ ระงับบินตรงซัปโปโร เริ่ม 1 ส.ค. อัปเดตล่าสุด 23 มิถุนายน 2558 เวลา 10:10:31 24,082 อ่าน
TOP