x close

บ้านครูน้อย ไม่ปิดแล้ว ! พงศพัศ อาสาช่วยเคลียร์หนี้

สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย

              สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย ไม่ปิดแล้ว หลัง พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ ช่วยปลดหนี้ให้ แต่มีข้อแม้ต้องไม่กู้เงินมาอีก

              เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2558 เฟซบุ๊ก สถานรับเลี้ยงเด็กยากจน บ้านครูน้อยได้มีการเขียนข้อความเกี่ยวกับความคืบหน้าการปิดสถานรับเลี้ยงเด็กดังกล่าวว่า ตอนนี้สถานรับเลี้ยงเด็กไม่ปิดแล้ว หลังจากมีการหารือกับ พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ซึ่ง พล.ต.อ. พงศพัศ จะช่วยปลดหนี้สินให้ แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องไม่กู้ยืมหนี้สินมาอีก และบริหารรายรับรายจ่ายตามที่ได้มาเท่านั้น

สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย

              ขณะเดียวกัน นางนวลน้อย ทิมกุล หรือครูน้อย เปิดเผยว่า สาเหตุที่เป็นหนี้สินเพราะต้องแบกค่าใช้จ่ายวันละ 6,500 บาท แต่เมื่อ พล.ต.อ. พงศพัศ เข้ามาช่วยเหลือ ก็อาจจะทำต่อไปอีก 3 ปี ตามสุขภาพที่จะอำนวย พร้อมทั้งขอปฏิเสธข่าวที่ตนนำเงินไปใช้ส่วนตัว เช่น การซื้อที่ดิน เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย

สำหรับข้อความทั้งหมด มีดังนี้

               ไม่ปิดแล้วจ้า !

 
              ด้วยการพูดคุยในเบื้องต้นระหว่างท่าน พล.ต.อ. พงศพัศ พงษ์เจริญ รอง ผบ.ตร กับ นางนวลน้อย ทิมกุล (ครูน้อย) และผู้สื่อข่าว ทาง พล.ต.อ. พงศพัศ อยากให้ครูน้อยสานเจตนารมณ์ต่อไป ถ้าตัวคุณครูเองจะดำเนินการต่อ โดยจะช่วยปลดหนี้สินให้แต่มีข้อแม้ว่า "ต้องไม่กู้หนี้ยืมสินมาอีก มีรายรับเท่าไหร่ จัดสรรปันส่วนให้เด็กเท่าที่ควร ไม่ใช้รายจ่ายเกินรายรับที่ได้มา" แล้วต่อไปก็จะดำเนินการพูดคุยกับเจ้าหนี้ทุกราย และผู้ปกครองของเด็กแต่ละครอบครัว

สถานรับเลี้ยงเด็กบ้านครูน้อย

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บ้านครูน้อย ไม่ปิดแล้ว ! พงศพัศ อาสาช่วยเคลียร์หนี้ อัปเดตล่าสุด 15 กรกฎาคม 2558 เวลา 16:17:54 23,181 อ่าน
TOP