x close

ถาวร ไม่ให้ราคา โอ๊ค ชี้เป็นโมฆะบุคคล แค่เล่นเกมผ่านสื่อเพื่อแก้แค้นให้พ่อ


ถาวร ไม่ให้ราคา โอ๊ค ชี้เป็นโมฆะบุคคล แค่เล่นเกมผ่านสื่อเพื่อแก้แค้นให้พ่อ

           ถาวร เสนเนียม รองประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย ไม่ให้ราคา โอ๊ค พานทองแท้ กรณีกล่าวหาว่า กปปส. ทวงบุญคุณทหาร ชี้เป็นโมฆะบุคคล แค่เล่นเกมผ่านสื่อเพื่อแก้แค้นให้พ่อ

           วันนี้ (1 สิงหาคม 2558) นายถาวร เสนเนียม รองประธานมูลนิธิมวลมหาประชาชนเพื่อการปฏิรูปประเทศไทย กล่าวถึงกรณีที่ โอ๊ค พานทองแท้ ชินวัตร ออกมาระบุว่า มีเหตุตัวหัวโจกป่วนเมืองผิดคิว แถมตลกบริโภคทวงบุญคุณทหาร ส่งใบเสร็จค่าป่วนเมือง 1,000 ล้านบาท หลังจากที่ทหารยึดอำนาจเสร็จว่า คนอย่างนายพานทองแท้ เป็น "โมฆะบุรุษ" ไม่อยากจะตอบโต้หรือให้ราคา เพราะเป็นลูกชายของคนทุจริตที่หนีคดี ซึ่งเรื่องนี้สังคมจะตัดสินเองว่า สิ่งที่นายพานทองแท้พูดออกมานั้น  เป็นเพียงการพยายามเล่นเกมผ่านสื่อแก้แค้นให้พ่อหรือไม่ หรือเพียงพยายามเบี่ยงประเด็น เพราะคดีของ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อาสาว ก็กำลังอยู่ในกระบวนการของศาลอีกคดีหนึ่ง

           สำหรับกรณีพรรคเพื่อไทยออกมาโจมตีข้อเสมอให้ปฏิรูปก่อนการเลือกตั้งของมูลนิธิฯ จะกระทบกับโรดแม็ปที่รัฐบาลวางไว้นั้น นายถาวร ระบุว่า เป็นข้อกล่าวหาที่ไร้เหตุผล ข้อเสนอนี้เป็นสัญญาประชาคมที่เคยประกาศไว้ ไม่ใช่ข้อบังคับที่ใครต้องปฏิบัติตาม
              
           นอกจากนี้ นายถาวร ยังกล่าวอีกว่า จากนี้จะติดตามเฝ้ามองอย่างใกล้ชิดเกี่ยวกับพิมพ์เขียวประเทศ ที่ทางสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) จะทำแล้วเสร็จในวันที่ 13 สิงหาคม โดยทางเราจะมองอยู่ห่าง ๆ ไม่ไปกดดันหรือให้ความคิดเห็นใด ๆ

           ส่วนเรื่องร่างรัฐธรรมนูญ ที่มี สปช. บางส่วนวิจารณ์ถึงที่มานายกฯ ที่กำหนดให้มาจากคนนอกได้นั้น นายถาวร ระบุว่า ก็เป็นปกติที่จะมีความเห็นแตกต่างกัน และต้องมาจากเสียง 2 ใน 3 ของสภาผู้แทนราษฎร ซึ่งไม่ได้มาง่าย ๆ คนที่ผ่านเสียงโหวตคนนั้นต้องไม่ธรรมดาจริง ๆ คือได้รับการยอมรับอย่างมาก เราจึงไม่ติดใจที่มานายกฯ เพราะมีตัวอย่างให้เห็นว่านักการเมืองที่มาจากการโกงเลือกตั้ง สั่งฆ่าประชาชน ก็มี ส่วนนักการเมืองที่ไม่ได้จากการเลือกตั้งก็มี ทั้ง  พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ หรือนายอานันท์ ปันยารชุน อดีตนายกฯ เป็นต้น

ภาพจาก Instagram oak_ptt , เฟซบุ๊ก ส.ส. ถาวร เสนเนียมและคณะทำงานสาขาพรรค
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถาวร ไม่ให้ราคา โอ๊ค ชี้เป็นโมฆะบุคคล แค่เล่นเกมผ่านสื่อเพื่อแก้แค้นให้พ่อ อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2558 เวลา 17:17:57 8,401 อ่าน
TOP