x close

เป็นเรื่อง ! แม่ให้ลูกชายเพื่อนดูดนมจากเต้า แต่เจอดราม่า โดนวิจารณ์ยับ


เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี

           เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี แชร์ภาพป้อนนมลูกชายวัย 1 ขวบ 4 เดือน บนเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean แต่คงจะไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรถ้าหากว่าที่เต้านมอีกฝั่งของเธอไม่ได้มีเด็กชายวัย 1 ขวบครึ่ง ที่เป็น "ลูกของเพื่อน" กำลังดูดนมเธออยู่ด้วย ทำเอาเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากชาวเน็ตว่าไม่เหมาะสม

           เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ เปิดเผยว่า คุณแม่ลูกหนึ่งนาม เจสสิกา แอนน์ คอลเลตตี แชร์ภาพที่เธอกำลังป้อนนมจากเต้าให้กับลูกชายของเธอ ส่วนอีกเต้ามีเด็กชายที่เธออ้างว่าเป็น ”ลูกของเพื่อน” กำลังดูดนมเธออยู่เช่นกัน โดยภาพดังกล่าวถูกแชร์ลงเฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean ซึ่งเป็นแฟนเพจให้ความรู้และสนับสนุนเกี่ยวกับการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่

           นางเจสสิกาโพสต์ภาพดังกล่าวพร้อมคำบรรยายว่า “ฉันดูแลลูกชายของเพื่อน ตอนที่เธอไปทำงาน และให้นมจากเต้าแก่เขาพร้อม ๆ กับลูกชายของฉันมาเป็นเวลาร่วมปีแล้ว ตอนนี้พวกเขาสนิทกันมากจนเรียกได้ว่าเป็น “พี่น้องร่วมเต้า” เลยก็ว่าได้ ดูเหมือนน้ำนมของฉันจะช่วยเชื่อมสายใยระหว่างพวกเขานะ”

           บรรดาแม่ ๆ ชาวเน็ตที่เห็นภาพดังกล่าว พากันเข้ามาแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างกันไป โดยบ้างก็กล่าวว่ามันเป็นเรื่องที่น่าทึ่งมาก ที่เธอยินดีมอบน้ำนมแม่ที่เต็มไปด้วยสารอาหารที่ดีที่สุดสำหรับทารกให้แก่ลูกชายของเพื่อน ซึ่งดีกว่าการดื่มนมแม่ที่ถูกแช่แข็งแล้ว การได้นมสดจากเต้านั้นดีที่สุดสำหรับเด็ก

           แต่แม่บางรายก็เห็นต่าง โดยแสดงความคิดเห็นว่า การให้นมจากเต้านั้น เป็นสายใยที่ควรเกิดขึ้นระหว่างแม่และลูกแท้ ๆ เท่านั้น ตัวเธอเองก็คงจะรู้สึกแปลกพิลึกหากเห็นลูกของตัวเองไปดูดเต้านมหญิงอื่น และการให้เด็กคนอื่นที่ไม่ใช่ลูกดูดนมจากเต้านั้นดูเป็นเรื่องก้าวก่ายเกินไปด้วย

           อย่างไรก็ดี เจสสิกาให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า เธอเริ่มรับเลี้ยงลูกชายของเพื่อนตั้งแต่เขาอายุได้ 5 เดือน ส่วนตัวเธอก็มีลูกชายวัย 3 เดือนอยู่แล้ว และเพื่อนของเธอก็ยินดีให้ลูกชายดูดนมจากเต้าของเจสสิกา เพราะเธอรู้สึกดีที่ลูกชายจะได้รับสารอาหารครบถ้วนจากนมแม่อย่างที่ควรจะเป็น

           ทั้งนี้ การให้นมแม่แก่เด็กอื่นที่ไม่ใช่ลูกของตน อาจเกิดความเสี่ยงที่จะเกิดในเด็กทารก โดยข้อมูลจาก ศ. นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้เตือนไม่ให้แม่ให้นมแก่เด็กอื่นที่ไม่ใช่ลูกของตน เพราะในนมแม่ที่ไม่ใช่แม่ทารกเอง อาจมีเชื้อโรคเช่น เชื้อเอชไอวี (HIV) ไวรัสบี ไวรัสซี ฯลฯ ถึงแม้ว่านมแม่จะดีที่สุด ก็ดีที่สุดสำหรับลูกตัวเอง ไม่ควรบริจาคให้ใครเด็ดขาด (อ่านข่าว ดราม่าพยาบาลให้นมทารก แพทย์จุฬาฯ แย้งเสี่ยงติดเชื้อ)


ภาพจาก เฟซบุ๊กแฟนเพจ Mama Bean
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เป็นเรื่อง ! แม่ให้ลูกชายเพื่อนดูดนมจากเต้า แต่เจอดราม่า โดนวิจารณ์ยับ โพสต์เมื่อ 11 สิงหาคม 2558 เวลา 15:43:12 55,278 อ่าน
TOP