หนุ่มใจบุญ ตัดผมเด็กฟรีไม่คิดเงิน แต่ต้อง "อ่านหนังสือ" ให้เขาฟังด้วยนะ

หนุ่มใจบุญ ตัดผมเด็กฟรีไม่คิดเงิน
 
          หนุ่มช่างตัดผมชาวอเมริกันผุดแคมเปญใจบุญ ตัดผมให้เด็กฟรีไม่คิดเงิน แต่ต้องแลกกับการอ่านหนังสือให้เขาฟังขณะกำลังตัดผม จุดประสงค์เพื่อสนับสนุนให้เด็กรักการอ่านและได้อ่านหนังสือมากขึ้น
 
          วันที่ 17 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์ Oddity Central เปิดเผยเรื่องราวน่าประทับใจของหนุ่มนามว่า คอร์ทนี่ย์ โฮมส์ ช่างตัดผมชาวเมืองดูบิวก์ รัฐไอโอวา ประเทศสหรัฐอเมริกา ผู้ผุดไอเดียดี ๆ ที่จะสนับสนุนให้เด็กเป็นคนรักการอ่านมากขึ้น ด้วยการให้เด็กอ่านหนังสือให้เขาฟังเพื่อแลกกับการตัดผมฟรี ๆ ในงาน Back to School Bash ซึ่งจัดขึ้นที่สนามเบสบอลของเมือง

หนุ่มใจบุญ ตัดผมเด็กฟรีไม่คิดเงิน
 
          โดยคอร์ทนี่ย์จัดวางหนังสือที่เด็ก ๆ น่าจะชอบอ่านไว้บนโต๊ะ เมื่อมีเด็กเข้ามาขอรับบริการตัดผมฟรี เขาก็จะให้เด็กไปเลือกหนังสือที่อยากอ่านมานั่งอ่านออกเสียงดัง ๆ ในขณะที่เขาลงมือตัดผมเป็นทรงนักเรียน บรรดาเด็ก ๆ และผู้ปกครองต่างหลั่งไหลเข้ามาใช้บริการตัดผมของคอร์ทนี่ย์พลางกล่าวชมว่า “นี่เป็นไอเดียที่ดีสำหรับชุมชนของเรา”
 
          ด้านคอร์ทนี่ย์ ช่างตัดผมเจ้าของไอเดียกล่าวว่า เขาอยากสนับสนุนให้เด็กเป็นคนรักการอ่าน และอยากแน่ใจว่าเด็ก ๆ ในชุมชนนั้นสามารถอ่านออกเขียนได้ หากเด็กคนไหนอ่านหนังสือไม่ออก เขาก็ไม่ว่าอะไร แต่จะสอนให้เด็ก ๆ อ่านหนังสือไปพร้อม ๆ กับเขาด้วย และผลที่ได้ก็ดีกับทุกฝ่าย เด็ก ๆ ได้ฝึกอ่านหนังสือ ได้ทรงผมสุดเท่ไปโรงเรียน ส่วนตัวเขาได้ทำประโยชน์ให้กับชุมชน

หนุ่มใจบุญ ตัดผมเด็กฟรีไม่คิดเงิน
 
          แอนเดอร์สัน แซนซี ผู้จัดงาน Back to School Bash กล่าวว่า จุดประสงค์ของการจัดงานนี้ก็เพื่อเชื่อมโยงสายสัมพันธ์ระหว่างโรงเรียน ผู้ปกครอง และเด็ก ๆ ในชุมชน ให้พวกเขาได้สื่อสารและแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในการพัฒนาการศึกษาและได้ใช้ศักยภาพของตัวเองเพื่อพัฒนาชุมชนอย่างเต็มที่ด้วย

world_id:55d3ec534d265ae94f8b4582

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Dubuque Black Men Coalition
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มใจบุญ ตัดผมเด็กฟรีไม่คิดเงิน แต่ต้อง "อ่านหนังสือ" ให้เขาฟังด้วยนะ อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2558 เวลา 09:48:58 7,797 อ่าน
TOP
x close