x close

ระทึก คลิปฟ้าผ่าเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ส ไฟลุกพรึ่บที่ล้อ

ระทึก คลิปฟ้าผ่าเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ส ไฟลุกพรึ่บที่ล้อ

         เผยคลิปเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ส ถูกฟ้าผ่าขณะจอดอยู่บนพื้น ปรากฏเป็นภาพไฟลุกสว่างวาบขึ้นที่ล้อในเสี้ยววินาทีที่ฟ้าผ่า
   

         เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2558 โลกออนไลน์ต่างประเทศได้เผยแพร่คลิปวิดีโอและภาพสุดหวาดเสียว จาก แจ็ค เพอร์กินส์ สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม เมื่อสายฟ้าได้ฟาดเปรี้ยงลงบนเครื่องบินสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส ที่จอดอยู่ในสนามบิน กระแสไฟฟ้าวิ่งผ่านตัวเครื่องบินลงพื้น ทำให้ไฟลุกพรึ่บบริเวณล้อในเสี้ยววินาทีนั้นเอง

         เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สนามบินแอตแลนตา รัฐจอร์เจีย สหรัฐฯ เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ที่ผ่านมา ในช่วงที่มีฝนตกฟ้าคะนอง เมฆฝนปกคลุมไปทั่วท้องฟ้า เครื่องบินโบอิ้ง 737 ลำหนึ่งของสายการบินเดลตา แอร์ไลน์ส ซึ่งจอดอยู่ภายในสนามบิน ได้ถูกฟ้าผ่าเปรี้ยงลงมาอย่างจัง จนบังเกิดภาพสุดระทึกดังกล่าว อย่างไรก็ดี แม้ภาพจะดูน่ากลัวแต่ก็ไม่มีผู้บาดเจ็บใด ๆ จากเหตุการณ์นี้

         ทั้งนี้ ในแต่ละปีมีเครื่องบินถูกฟ้าผ่าแบบเดียวกันอยู่นับครั้งไม่ถ้วน แต่ก็ไม่เคยมีครั้งใดที่เครื่องบินจะเสียหายหรือมีผู้เสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่าเลย หากไม่มีปัจจัยอื่น ๆ ร่วมด้วย เพราะลำตัวของเครื่องบินจะหุ้มด้วยโลหะซึ่งมีคุณสมบัติเป็นตัวนำไฟฟ้า เมื่อถูกฟ้าผ่ากระแสไฟฟ้าจะกระจายอยู่ภายนอกเครื่องเท่านั้น ไม่ส่งผลกระทบใด ๆ ต่อผู้โดยสารหรือลูกเรือที่อยู่ภายใน ส่วนในกรณีที่เครื่องบินจอดอยู่บนพื้นเช่นนี้ เมื่อเครื่องบินถูกฟ้าผ่า กระแสไฟฟ้าจะไหลผ่านตัวเครื่องบินลงดินนั่นเอง

world_id:55d59a2f4d265a10508b458c

ภาพจาก  ทวิตเตอร์ ‏@GoldboxATL

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก คลิปฟ้าผ่าเครื่องบินเดลตา แอร์ไลน์ส ไฟลุกพรึ่บที่ล้อ อัปเดตล่าสุด 20 สิงหาคม 2558 เวลา 16:15:21 20,357 อ่าน
TOP