x close

ไฮโซจีน เชิดใส่หลุยส์ วิตตอง บอกกระเป๋าสำหรับเลขาฯ ใคร ๆ ก็ใช้


หลุยส์ วิตตอง
TungCheung / Shutterstock.com

               ไฮโซจีน เปิดใจ เลิกใช้หลุยส์ วิตตอง มองเป็นกระเป๋าสุดเกร่อ แบรนด์เนมสำหรับเลขาฯ ไปที่ไหนก็มี หันไปคบยี่ห้อแพง ๆ ดีกว่า

               เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์บิสซิเนส อินไซด์เดอร์ รายงานว่า ในตอนนี้ เหล่าไฮโซในเมืองจีน ต่างเชิดใส่กระเป๋ายี่ห้อ หลุยส์ วิตตอง กันเป็นแถว เนื่องจากกระเป๋าของ หลุยส์ วิตตอง เริ่มได้รับความนิยมในหมู่ชนชั้นกลาง ถึงกับมีคนบอกว่า นี่เป็นกระเป๋าสำหรับพวกเลขานุการ

               ซาร่า เจน โฮ ผู้ก่อตั้งโรงเรียนสอนมารยาทและสมบัติผู้ดีของจีน กล่าวว่า ฉันไม่เห็นใครถือกระเป๋ากุชชี่หรือหลุยส์ วิตตอง อีกแล้ว ลูกค้าของฉันส่วนใหญ่เป็นคนมีฐานะ นักเรียนของฉันคือคนที่ซื้อกระเป๋าแอร์เมส (Hermes) เมื่อ 10 ปีก่อน และวางตัวเหนือกว่ามาตรฐานคนทั่วไป

               นายอีวาน แรมเบิร์ก ผู้จัดการธนาคาร HSBC กล่าวว่า หลุยส์ วิตตอง ได้รับความนิยมในจีนนับตั้งแต่ประมาณปี 2003 ซึ่งเป็นช่วงที่ยอดขายในญี่ปุ่นถึงจุดสูงสุด ไฮโซในญี่ปุ่นนั้น ซื้อสินค้าหรูเพื่อที่จะเข้าสังคม ในขณะที่คนจีนซื้อสินค้าหรูเพื่อสร้างความโดดเด่นในสังคม

หลุยส์ วิตตอง
TungCheung / Shutterstock.com

               ในขณะนี้ ลูกค้าระดับสูงของจีนต่างเลิกใช้สินค้าของหลุยส์ วิตตอง เพื่อไปซื้อของที่มีราคาแพงกว่าหรือสินค้าที่ต้องสั่งเฉพาะ ซึ่งนายอีวาน แรมเบิร์ก เผยว่า เหตุผลที่ไฮโซจีนเลิกซื้อหลุยส์ วิตตองนั้น เพราะกระเป๋าหลุยส์ฯ เกร่อ คนซื้อเยอะ และเป็นแบรนด์สำหรับพวกเลขานุการ

               "หลุยส์ วิตตอง กลายเป็นสินค้าที่ธรรมดาเกินไป ใคร ๆ ก็มี คุณจะเห็นกระเป๋าหลุยส์ได้ในร้านอาหารทุก ๆ แห่งในกรุงปักกิ่ง ฉันเองชอบชาแนล (Chanel) หรือ โบเทกา เวเนตา (Bottega Veneta) มากกว่าในตอนนี้ เพราะดูจะพิเศษมากกว่า" เศรษฐีจีนคนหนึ่ง กล่าว

หลุยส์ วิตตอง
Hung Chung Chih / Shutterstock.com

               หลุยส์ วิตตอง ขายสินค้าหลากหลายชนิดในจีน แต่ในตอนนี้ ลูกค้าหลัก ๆ ของแบรนด์นั้น จะรวมไปถึงพนักงานออฟฟิศทั่วไปที่พยายามเก็บเงินเพื่อยกระดับสถานะในสังคม นี่ไม่ใช่เรื่องเลวร้ายที่ว่า ชนชั้นกลางในจีนคือตลาดที่ใหญ่ที่สุดที่กำลังจะเติบโต แต่ความท้าทายคือ หลุยส์ วิตตอง ต้องพยายามรักษาฐานลูกค้าหลัก ๆ และพยายามดึงลูกค้าระดับสูงกลับคืนมา

               "เศรษฐีในจีนต้องการแสดงให้เห็นถึงฐานะทางสังคมและสิ่งที่พวกเขาสวมใส่ และพวกเขาก็เริ่มฉลาดขึ้นไปอีกขั้น พวกเขาอยากให้คุณรู้ว่านี่คือหลุยส์ วิตตอง แต่พวกเขาไม่อยากให้มีใครพิมพ์ลายหลุยส์ตัวใหญ่ ๆ อยู่บนเสื้อ พวกเขาอยากให้คุณรู้ว่านี่คือหลุยส์ วิตตอง โดยที่ไม่โจ่งแจ้งจนเกินไป"

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฮโซจีน เชิดใส่หลุยส์ วิตตอง บอกกระเป๋าสำหรับเลขาฯ ใคร ๆ ก็ใช้ อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2558 เวลา 11:49:14 142,033 อ่าน
TOP