x close

หญิงจำใจขับเครื่องบินแทนสามีน็อกกลางอากาศ สุดท้ายเครื่องตกยับเยิน




          หญิงไร้ประสบการณ์ด้านการขับเครื่องบิน จำใจต้องสวมบทนักบินจำเป็น เมื่อสามีนักบินของเธอหมดสติกลางอากาศ สุดท้ายคุมเครื่องลงจอดไม่รอด ได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วนสามีเสียชีวิต

         เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2558 เว็บไซต์เดอะการ์เดี้ยน มีรายงานว่า เกิดอุบัติเหตุเครื่องบินตกในระยะประมาณ 3 กิโลเมตรห่างจากรันเวย์ของสนามบินเซวิลล์ ทางตะวันตกเฉียงใต้ของสเปน เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (23 สิงหาคม2558) เจ้าหน้าที่ของสนามบินได้ปิดสนามบินดังกล่าวเป็นเวลา 2 ชั่วโมง และรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

         จากการตรวจสอบพบว่า มีหญิงได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 รายจากการถูกไฟลุกไหม้ ตามลำตัวมีรอยฟกช้ำหลายจุด ส่วนนักบินเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ทำให้ไม่สามารถระบุได้แน่ชัดว่าเกิดเหตุอะไรขึ้นก่อนที่เครื่องจะตก แต่คาดว่าเสียชีวิตระหว่างบินไม่ใช่จากอุบัติเหตุ


         จากรายงานทราบว่า หญิงรายนี้เป็นภรรยาของนักบินที่ขับเครื่องบินลำที่เกิดเหตุ เธอนั่งเครื่องบินไปพร้อมกับสามีนักบินของเธอ แต่ระหว่างเครื่องกำลังบิน สามีเกิดหมดสติไปอย่างกะทันหัน ทำให้ภรรยาต้องทำหน้าที่ขับเครื่องบินด้วยความจำเป็นทั้ง ๆ ไม่มีประสบการณ์ด้านการบินมาก่อนเลย

         ทางหน่วยฉุกเฉินของสนามบินได้รับแจ้งจึงได้เข้าช่วยเหลือทันที โดยการแนะวิธีการนำเครื่องลงจอดกับเธอผ่านทางหอบังคับการบิน อีกทั้งได้นำเฮลิคอปเตอร์และเครื่องบินส่องไฟนำทางให้เครื่องบินที่เกิดเหตุลงจอดที่สนามบิน พร้อมทั้งพยายามบอกให้เธอตั้งสติ คลายกังวลและพร้อมจะช่วยเหลือให้เธอปลอดภัยอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งเธอก็พยายามเอาเครื่องลงโดยปฏิบัติตามที่หอบังคับการบอก แต่สุดท้ายก็ไม่สามารถคุมเครื่องบินได้ ทำให้เครื่องบินตกระหว่างการพยายามจะลงจอดตรงจุดเกิดเหตุดังกล่าว


  https://twitter.com/iberio/status/635421032837447682

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หญิงจำใจขับเครื่องบินแทนสามีน็อกกลางอากาศ สุดท้ายเครื่องตกยับเยิน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2563 เวลา 10:13:55 19,260 อ่าน
TOP