x close

กว่าจะมาเป็นแสตมป์ที่ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ เส้นทางสายดนตรีของแสตมป์นั้นมันไม่ได้ง่าย




            พร้อมแล้วก็ลองเลย จะรออะไร

            ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับคอนเสิร์ต "ไวตามิ้ลค์ เสนอ แสตมป์ฟ้าผ่า" คอนเสิร์ตใหญ่ครั้งแรกของ แสตมป์ อภิวัชร์ ที่ครั้งหนึ่งใครเลยจะรู้ว่าผู้ชายคนนี้ผ่านการพ่ายแพ้และโดนปฏิเสธมาหลายครั้งหลายคราว  แต่ด้วยคำว่า ตั้งใจ ลงมือทำ และกล้าที่จะลอง ทำให้วันนี้วงการเพลงไทยได้รู้จักกับนักร้อง นักดนตรี นักแต่งเพลง ที่ชื่อ แสตมป์ อภิวัชร์

            เส้นทางสายดนตรีของแสตมป์ อาจจะไม่แตกต่างจากนักร้องคนอื่น ๆ มากนัก ที่เริ่มต้นจากความชอบในสมัยวัยรุ่นและรวมตัวกันกับเพื่อน ๆ เข้าร่วมประกวดร้องเพลง แต่สิ่งที่แตกต่างนั่นคือ นักร้อง นักดนตรี ส่วนใหญ่ มักจะได้รับชัยชนะ มีชื่อเสียงและเป็นที่ชื่นชอบมีกลุ่มแฟนเพลงติดตามกันมาตั้งแต่ยังไม่ออกอัลบั้ม

            แต่วงของแสตมป์นั้นแทบจะไม่รู้จักคำว่าชนะเลย แต่ทุกคนก็ยังสนุกและเล่นดนตรีกันต่อไป จนเมื่อโตขึ้นมาหน่อยได้ทำละครเวที ได้เรียนรู้กับการแต่งเพลง การสร้างเพลงด้วยตัวเอง ทำให้แสตมป์หลงใหลในการทำโปรดักชั่นเพลง ความชื่นชอบในดนตรีและเสียงเพลงของแสตมป์ก็มีมากขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มทำเพลงเดโม่ไปเสนอค่าย เมื่อครั้งแรกไม่ผ่าน ก็ต้องลองครั้งที่สอง สาม สี่ ตามมา  จนกระทั่งได้มาเจอกับพี่บอย โกสิยพงษ์ ที่เห็นในความตั้งใจของแสตมป์ และให้โอกาสในการฝึกฝนทำเพลงจนได้ออกอัลบั้มและกลายมาเป็นศิลปินในที่สุด

            หลังจากที่สร้างเสียงหัวเราะ รอยยิ้ม ให้กับแฟนเพลง ด้วยการเป็นแขกรับเชิญของศิลปินอื่น ๆ มามากมาย และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วที่แสตมป์รู้สึกว่าหลายสิ่งหลายอย่างมันทำให้เขาเข้มแข็งพอ ทำให้กล้า! ใจเรากล้า! และพร้อมที่จะทำให้เต็มที่ ก็เลยคิดว่าถึงเวลาแล้วที่จะทำคอนเสิร์ตใหญ่ต่อหน้าแฟนเพลงกว่าหมื่นคน กับ ไวตามิ้ลค์ เสนอ แสตมป์ฟ้าผ่า

            โดยแสตมป์ได้ทิ้งท้ายถึงเส้นทางสู่ความสำเร็จของเขาว่า "ในทุก ๆ วันที่ผมทำ มันมีรายละเอียดที่มากกว่าสิ่งที่ทุกคนรู้ การเริ่มต้นมันคือการได้ทดลองอะไรใหม่ ๆ บางคนกลัวสิ่งใหม่ ๆ ที่จะเริ่มต้นขึ้น แต่ผมกลับคิดว่าเมื่อโอกาสมาเราต้อง "ลอง" ชีวิตผมก็เหมือนไวตามิ้ลค์ ที่เค้าบอกว่า "ชีวิตต้องลองให้รู้" และผมก็ลองจริงทำจริง ได้รู้รสชาติและก้าวต่อจากการลองครั้งแรก ที่เห็นผมสำเร็จทุกวันนี้ได้ เพราะเราได้เริ่มจากการทดลอง ขอบคุณไวตามิ้ลค์ที่เป็นส่วนหนึ่งที่เดินมาด้วยกันกับชีวิตผม" "กายพร้อม ใจพร้อม ผมจะทำให้ได้"

            ร่วมเล่นกิจกรรม ลองให้รู้ ลุ้นรับบัตรคอนเสิร์ต แสตมป์ฟ้าผ่า ได้ที่ https://www.facebook.com/VitamilkThailand


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กว่าจะมาเป็นแสตมป์ที่ทุกคนรู้จักกันในวันนี้ เส้นทางสายดนตรีของแสตมป์นั้นมันไม่ได้ง่าย อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2558 เวลา 16:19:08 10,832 อ่าน
TOP