x close

เปิดตัวเหรียญที่ระลึก "เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" ให้คนไทยเตรียมจับจอง

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ

          โรงกษาปณ์แคนาดาเปิดตัว "เหรียญเฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" สลักพระพักตร์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 2 ภาพบนเหรียญครั้งแรกของโลก


          เนื่องในวโรกาสมหามงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ทรงเจริญพระชนมพรรษาครบ 88 พรรษา โรงกษาปณ์แห่งประเทศแคนาดาของรัฐบาลของแคนาดา ซึ่งมีความสัมพันธ์อันดีกับประเทศไทยมาอย่างยาวนาน ได้ขอพระราชทานพระบรมราชานุญาตผลิตเหรียญที่ระลึก "เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมพรรษา 88 พรรษา" เพื่อร่วมเฉลิมฉลองวโรกาสอันเป็นมงคลนี้ เนื่องด้วยมีความซาบซึ้งและชื่นชมในพระมหากรุณาธิคุณอันล้นพ้น ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งมีต่อประเทศชาตินานัปการ และทรงเป็นศูนย์รวมจิตใจของคนไทยทั้งชาติ


เหรียญเฉลิมพระเกียรติ

          โดยเหรียญที่ระลึก "เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" นี้ มิสเตอร์โจสริน เดซี่ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายการตลาดเหรียญเพื่อการสะสม การลงทุนและโรงหลอม โรงกษาปณ์แห่งประเทศแคนาดา เผยว่า เหรียญชุดนี้ผลิตขึ้นภายใต้แนวคิด ความรัก ความภักดีไม่มีที่สิ้นสุด และมีทั้งหมด 3 แบบ ได้แก่ เหรียญทองคำแท้ ผลิตจากทองคำแท้ 99.99%, เหรียญเงินแท้ ผลิตจากเงินแท้ 99.99% ขัดเงาและเคลือบด้วยทองคำบางส่วน และเหรียญโลหะผสม โดยเหรียญทั้ง 3 แบบ ด้านหน้าของเหรียญจะมีการสลักพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ด้วยเทคโนโลยีดิจิตอลในการเขียนและออกแบบ ซึ่งได้มีการศึกษาพระพักตร์อย่างละเอียดถี่ถ้วน และยังศึกษาถึงวัฒนธรรมไทยเพื่อให้เหรียญที่ออกมานั้นมีดีไซน์ที่มีความผสมผสานระหว่างวัฒนธรรมไทยและตะวันตกได้อย่างกลมกลืนสวยงาม

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ
 
          ไฮไลท์ที่น่าสนใจอยู่ที่เหรียญโลหะผสม ซึ่งจะมีการนำพระบรมฉายาลักษณ์ 2 ภาพ อยู่ในเหรียญเดียวกัน ถือเป็นการผลิตเหรียญลักษณะนี้เป็นครั้งแรกของโลก ขณะที่ด้านหลังของเหรียญทั้ง 3 แบบ จะสลักอักษรพระปรมาภิไธย ภ.ป.ร. ภายใต้พระมหาพิชัยมงกุฎ อีกทั้งใต้พระบรมฉายาลักษณ์ก็ยังมีเลข 88 อันเป็นสัญลักษณ์สำคัญบนเหรียญ ซึ่งนับเป็นเลขมงคล เพราะเลข 8 นั้นมีลักษณะเหมือนเครื่องหมายสัญลักษณ์ Infinity (อินฟินิตี้) อันมีความหมายว่า การไม่มีที่สิ้นสุด และเป็นสัญลักษณ์ของความเป็นนิรันดร์ เปรียบเสมือนพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงสถิตในใจพสกนิกรชาวไทย และคนทั่วโลกอย่างไม่มีที่สิ้นสุดตลอดกาลนั่นเอง

          ทั้งนี้ยังได้รับเกียรติจาก ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล และ ม.ล.ปิยาภัสร์ ภิรมย์ภักดี และศิลปินชื่อดังของไทยอย่าง ปาน-ธนพร แวกประยูร, ฟิล์ม-รัฐภูมิ โตคงทรัพย์, เฟย์-พรปวีณ์ นีระสิงห์, ฟาง-ธนันต์ธรญ์ นีระสิงห์, แก้ว-จริญญา ศิริมงคลสกุล, ขนมจีน-กุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์, บ่าววี อาร์สยาม, กุ้ง-สุธิราช วงเทวัญ อาร์สยาม และ เอี๊ยง-สิทธา สภานุชาติ มาร่วมประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนคนไทยมาร่วมจับจองเหรียญเฉลิมพระเกียรตินี้

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ

เหรียญเฉลิมพระเกียรติ

          สำหรับการสั่งจองเหรียญเฉลิมพระเกียรติ สามารถเริ่มสั่งจองเหรียญได้ตั้งแต่วันที่ 8 กันยายน 2558 เป็นต้นไป จนกว่าจะครบตามจำนวนยอดที่จัดสรร ดังนี้

          เหรียญทองคำแท้ 99.99%
          ราคา 29,998 บาท
          ยอดจัดสรรให้สั่งจอง 1,988 เหรียญ

          เหรียญเงินแท้ 99.99%
          ราคา 2,998 บาท
          ยอดจัดสรรให้สั่งจอง 19,988 เหรียญ

          เหรียญโลหะผสม
          ราคา 488 บาท
          ยอดจัดสรรให้สั่งจอง 199,988 เหรียญ

          ชุดพิเศษรวมเหรียญที่ระลึก
          ราคา 32,988 บาท
          ยอดจัดสรรให้สั่งจอง 988 ชุด


ทั้งนี้สามารถสั่งจองเหรียญที่ระลึกเฉลิมพระเกียรติได้ที่


          - ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา
          - ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา
          - ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) ทุกสาขา

          นอกจากนี้ยังสามารถสั่งจองผ่านเว็บไซต์ 88kingmedal.com ได้อีกด้วย โดยกำหนดจัดส่งทางไปรษณีย์ ตั้งแต่วันที่ 1 พฤศจิกายน - 31 ธันวาคม 2558 รายได้ทั้งหมดหลังหักค่าใช้จ่ายทูลเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยเสด็จพระราชกุศล ตามพระราชอัธยาศัย สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-108-8999





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดตัวเหรียญที่ระลึก "เฉลิมพระเกียรติ 88 พรรษา" ให้คนไทยเตรียมจับจอง อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 13:17:32 120,438 อ่าน
TOP