x close

เพจหมอฟันเตือนเน็ตไอดอลวัยใส รีวิวรีเทนเนอร์เถื่อน โดนแฟนคลับหาว่าอิจฉา

จัดฟันเถื่อน

          เพจหมอฟันเตือนเน็ตไอดอลวัยใส รีวิวรีเทนเนอร์เถื่อนถือว่าอันตราย โดนแฟนคลับถล่มยับว่าที่ออกมาเตือนเพราะอิจฉา อย่าไปสนใจ ปากก็ปากเรา Drama-addict ออกโรงแจงอันตรายจริงและอาจถึงตาย

          การจัดฟันแฟชั่น เป็นอีกหนึ่งปัญหาที่ยากจะแก้ไข ซึ่งทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่างก็พยายามกวาดล้างแต่ก็ยังมีร้านที่รับจัดฟันเถื่อน หรือทำรีเทนเนอร์เถื่อนผุดขึ้นมาเรื่อย ๆ และโดยเฉพาะอย่างยิ่งเด็กวัยรุ่นบางส่วนยังมองว่าการจัดฟันคือแฟชั่นอย่างหนึ่ง แต่ไม่มองถึงผลกระทบที่ตามมาดังที่เคยออกข่าวหลายครั้งหลายคราว่า เคยมีกรณีคนเสียชีวิตจากการจัดฟัน เนื่องจากเป็นอุปกรณ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน อย่างเช่นการเกิดสนิมที่ลวดจัดฟันนั่นเอง

          สำหรับกรณีล่าสุดวันที่ 10 กันยายน 2558 เฟซบุ๊กเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ได้แชร์โพสต์ของเน็ตไอดอลวัยใสรายหนึ่งที่ทำการรีวิวรีเทนเนอร์ให้กับร้านจัดฟันเถื่อน ซึ่งทางเพจ  ห้องทำฟันหมายเลข 10 มองว่า เด็กคนดังกล่าวได้ใส่รีเทนเนอร์แฟชั่นมารีวิว จนคนกดไลค์ไปแล้วหลายพัน และระบุว่าหากเด็กคนอื่นแห่ไปทำตามจะเป็นอย่างไร

          ทางเฟซบุ๊กของเน็ตไอดอลคนดังกล่าวก็ได้แชร์ภาพดังกล่าวและระบุว่า ไม่รู้ว่ารีเทนเนอร์ผิดกฎหมาย และถ้าหากผิดจริง ตนก็ต้องขอโทษด้วย หลังจากนั้นก็มีแฟนคลับต่างเข้ามาให้กำลังใจและอธิบายว่า คนไม่รู้ย่อมไม่ผิด ซึ่งคนที่จะใส่รีเทนเนอร์ได้ต้องอยู่ในความดูแลของทันตแพทย์เท่านั้น หากเอามาใส่สุ่มสี่สุ่มห้านั้นจะส่งผลให้ฟันล้มได้ และเก็บเรื่องดังกล่าวไว้เป็นบทเรียนเวลารับงานรีวิวก็ควรจะกรองงานก่อน

จัดฟันเถื่อน


จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน

         อย่างไรก็ดี ยังมีแฟนคลับบางส่วนมองว่าที่เพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ออกมาเตือนนั้นเป็นเพราะว่าอิจฉา และบอกว่าอย่าไปสนพวกโลกสวยปากก็ปากของเรา ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใคร

จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน

          ทางด้านเพจดังอย่าง Drama-addict ก็ได้ให้ความเห็นถึงกรณีดังกล่าวว่าหลังจากที่ เพจห้องทำฟันหมายเลข 10 ได้เตือนเน็ตไอดอลคนดังกล่าวแล้วนั้น ถือเป็นเรื่องดีที่น้องรับฟัง แต่แฟนคลับก็ยังมองว่าที่ทันตแพทย์จากเพจ ห้องทำฟันหมายเลข 10 ออกมาเตือนนั้นเป็นเพราะว่าอิจฉา ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วงมาก และทางแอดมินเพจ Drama-addict ก็ได้ส่งข้อความหลังไมค์ไปเตือนน้องเน็ตไอดอลคนดังกล่าวอีกครั้ง

จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน

          นอกจากนี้ ทางเพจ Drama-addict ก็ได้ไขข้อสงสัยที่หลายคนสงสัยว่า ทำไมแค่จัดฟันแล้วถึงอันตรายถึงชีวิตได้ ซึ่งคนที่จัดฟันเถื่อนนั้น หรือใส่รีเทนเนอร์นั้นมักจะมีการติดเชื้อทางช่องปากเรื้อรัง ซึ่งในบางรายจะมีก้อนลิ่มเลือด แล้วเชื้อโรคจากช่องปากก็จะไปเกาะที่ลิ่มเลือด เมื่อก้อนลิ่มเลือดดังกล่าวหลุดไปในกระแสเลือดและไปเกาะตรงไหนก็จะทำให้ติดเชื้อตรงนั้น ถ้าเป็นตามอวัยวะต่าง ๆ ก็อาจเกิดเป็นฝี หนอง แต่หากไปเกาะที่หัวใจ ก็จะติดเชื้อจนกล้ามเนื้อหรือลิ้นหัวใจถูกทำลาย

จัดฟันเถื่อน

จัดฟันเถื่อน



          สุดท้ายนี้เรื่องดังกล่าวถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่ทำให้มองเห็นว่า การจัดฟันเถื่อนหรือใส่รีเทนเนอร์เถื่อนนั้นเป็นอันตรายอย่างไร และหลายคนอาจมองข้ามว่า แค่จัดฟันทำไมถึงทำให้ตายได้ ต้องกลับมาคิดใหม่ และควรจะศึกษาข้อมูลให้ดีว่าการจัดฟันจะส่งผลอย่างไรบ้าง

ภาพจากเฟซบุ๊ก ห้องทำฟันหมายเลข 10, เฟซบุ๊ก  Drama-addict
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพจหมอฟันเตือนเน็ตไอดอลวัยใส รีวิวรีเทนเนอร์เถื่อน โดนแฟนคลับหาว่าอิจฉา อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2558 เวลา 11:02:46 46,593 อ่าน
TOP