x close

ปล่อยตัว "ผู้พันตึ๋ง" อดีตนายทหารฆ่าโหดผู้ว่าฯ ยโสธร หลังจำคุก 14 ปี

ปล่อยตัว

          ปล่อยตัวผู้พันตึ๋งแล้ว หลังถูกจำคุกนาน 14 ปี ข้อหาร่วมกันฆ่าอดีตผู้ว่าฯ ยโสธร เมื่อปี 2544 โดยให้มีการรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติ

          วันที่ 2 ตุลาคม 2558 นายสุรพล แก้วภราดัย ผู้บัญชาการเรือนจำกลางบางขวาง เปิดเผยว่า ได้มีการปล่อยตัวพักการลงโทษ พ.ต. เฉลิมชัย มัจฉากล่ำ หรือผู้พันตึ๋ง ผู้ต้องขังคดีฆาตกรรมนายปรีณะ ลีพัฒนะพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร เมื่อปี 2544 ซึ่ง  พ.ต. เฉลิมชัย ได้รับพระราชทานอภัยโทษมาแล้ว 4 ครั้ง จากประหารชีวิต เหลือโทษจำคุก 17 ปี 24 วัน

          โดย พ.ต. เฉลิมชัย ต้องโทษจำคุกมาเป็นเวลา 14 ปีแล้ว จึงได้พักการลงโทษตามเงื่อนไขผู้ต้องขังขั้นเยี่ยม ซึ่งได้รับโทษมาแล้วเกิน 2 ใน 3 เหลือระยะเวลาพักการลงโทษ 2 ปี 9 เดือน 15 วัน เป็นไปตามหลักเกณฑ์พักการลงโทษ เรือนจำทำหน้าที่เสนอรายชื่อผู้ต้องขังที่เข้าเงื่อนไขพักการลงโทษ เพื่อให้คณะกรรมการของกรมราชทัณฑ์พิจารณาตามขั้นตอน ซึ่งหลังจากนี้ผู้พันตึ๋งต้องไปรายงานตัวกับเจ้าหน้าที่คุมประพฤติจังหวัดนนทบุรีจนกว่าจะครบกำหนดพักการลงโทษ

          ทั้งนี้ พ.ต. เฉลิมชัย ถูกศาลชั้นต้นพิพากษาให้ประหารชีวิต ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่น ต่อมาศาลอุทธรณ์มีคำพิพากษาเห็นตามศาลชั้นต้น และศาลฎีกามีคำพิพากษาสิ้นสุดยืนตามศาลอุทธรณ์ให้ประหารชีวิต เมื่อปี 2549

ภาพจาก  ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว "ผู้พันตึ๋ง" อดีตนายทหารฆ่าโหดผู้ว่าฯ ยโสธร หลังจำคุก 14 ปี โพสต์เมื่อ 2 ตุลาคม 2558 เวลา 15:55:28 32,190 อ่าน
TOP