x close

ประกาศเวนคืนที่ดิน ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง
แฟ้มภาพ

          เปิดพระราชกฤษฎีกา เวนคืนที่ดินในกรุงเทพฯ-สมุทรปราการ ดำเนินการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง)


          วันนี้ (6 ตุลาคม 2558) เว็บไซต์ราชกิจจานุเบกษา ได้เผยแพร่พระราชกฤษฎีกา 2 ฉบับ ประกอบด้วย พระราชกฤษฎีกากําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะเวนคืนในท้องที่เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ เขตสวนหลวง เขตประเวศ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร และอําเภอบางพลี อําเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. 2558 และพระราชกฤษฎีกา กําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดําเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชน ในท้องที่เขตจตุจักร เขตห้วยขวาง เขตวังทองหลาง เขตบางกะปิ เขตสวนหลวง เขตประเวศ เขตบางนา กรุงเทพมหานคร และอําเภอบางพลี อําเภอเมืองสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ พ.ศ. 2558

          โดยเหตุผลในการประกาศใช้พระราชกฤษฎีกา สืบเนื่องจากมีความจําเป็นต้องดําเนินกิจการขนส่งมวลชน ตามโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลือง ช่วงลาดพร้าว-สําโรง ในท้องที่ดังกล่าวข้างต้น เพื่อแก้ไขปัญหาการจราจรในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล สมควรกําหนดเขตที่ดินในบริเวณที่ที่จะดําเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในท้องที่ดังกล่าว เพื่อให้พนักงานเจ้าหน้าที่มีอํานาจดําเนินการสํารวจและเพื่อทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสภาพ ลักษณะ และการเข้าใช้ประโยชน์บน เหนือ หรือใต้พื้นดินหรือพื้นน้ำ เพื่อการวางแผนหรือออกแบบกิจการขนส่งมวลชน

          พร้อมกันนี้ยังได้แนบแผนที่ท้ายพระราชกฟษฎีกา กำหนดเขตที่ดินบริเวณที่จะเวนคืน และบริเวณที่ที่จะดำเนินการเพื่อกิจการขนส่งมวลชนในพื้นที่ดังกล่าวข้างต้นมาด้วย

 คลิก ที่นี่ เพื่อดูภาพขนาดใหญ่

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

รถไฟฟ้าสายสีเหลือง

ภาพจาก พระราชกฤษฎีกา ฉบับที่ 1, พระราชกฤษฎีกา ฉบับที่ 2

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
พระราชกฤษฎีกา ฉบับที่ 1, พระราชกฤษฎีกา ฉบับที่ 2

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประกาศเวนคืนที่ดิน ก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีเหลือง (ลาดพร้าว-สำโรง) โพสต์เมื่อ 6 ตุลาคม 2558 เวลา 14:22:57 12,041 อ่าน
TOP