x close

รุดช่วยเด็กหญิงวัย 14 ป่วยโรคอ้วนหนัก 114 กก. ต้องเจาะคอช่วยหายใจ

เด็กหญิงวัย 14 ป่วยโรคอ้วน

          หลายหน่วยงานรุดช่วย น้องใหม่ เด็กหญิงวัย 14 ป่วยโรคอ้วนน้ำหนักมากถึง 114 กิโลกรัม แพทย์ชี้เกิดความความผิดปกติที่ฮอร์โมน ทำให้ไม่รู้สึกอิ่ม เตรียมประสานส่งตัวเข้ากรุงเทพฯ เพื่อหาแนวทางรักษา

          จากกรณีที่ นางมะยม ศรีวิเชียร อายุ 58 ปี ชาวบ้าน อ.วิเศษชัยชาญ จ.อ่างทอง ได้ออกมาอ้อนวอนผ่านสื่อให้ช่วยเหลือ ด.ญ.เยาวเรศ ศรีวิเชียร หรือน้องใหม่ ลูกสาววัย 14 ปี ที่มีน้ำหนักมากถึง 114 กิโลกรัม จนแทบจะเดินไม่ได้ หายใจไม่สะดวกจนต้องเจาะคอ และต้องไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาลทุกเดือน ขณะที่ครอบครัวก็มีฐานะยากจนนั้น

          คืบหน้าวานนี้ (23 ตุลาคม 2558) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า นายวีร์รวุทธ์ ปุตระเศรณี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง พร้อมด้วย นางทักษณิภร ปุตระเศรณี นายกเหล่ากาชาดอ่างทอง, นายวิชัย ตั้งคำเจริญ นายอำเภอวิเศษชัยชาญ, นายพีชพงศ์ พิทักษ์ ผอ.ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งอ่างทอง และ นายแพทย์องอาจ จันทร์จรัสสิน ผู้อำนวยการโรงพยาบาลวิเศษชัยชาญ ได้เดินทางไปที่บ้านของนางมะยมเพื่อเยี่ยมเยี่ยนและหาแนวทางช่วยเหลือน้องใหม่แล้ว ทำให้ผู้เป็นแม่ถึงกับน้ำตาไหลเมื่อได้เห็นกลุ่มบุคคลผู้ช่วยเหลือดังกล่าว

          ด้าน นายแพทย์องอาจ กล่าวว่า โรคนี้เป็นโรคเกี่ยวกับฮอร์โมนที่ทำให้ไม่มีความรู้สึกอิ่ม สมองมีพัฒนาการช้า จนทำให้เกิดการหายใจเองไม่ได้ทั้งยังเสี่ยงที่จะเสียชีวิตระหว่างนอน อย่างไรก็ตามเบื้องต้นได้ส่งตัวน้องใหม่เข้าคลินิกพัฒนาการเด็กแล้ว และทางโรงพยาบาลจะได้ประสานส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลที่กรุงเทพต่อไป

          ขณะที่ นางมะยม  กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่ทางจังหวัดเข้ามาดูแลและรับปากจะพาน้องใหม่ไปรักษาตัวที่กรุงเทพฯ โอกาสที่น้องใหม่จะหายก็มีมากขึ้น ทั้งนี้ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ช่วยนำเสนอข่าวจนมีคนเข้ามาช่วยเหลือ

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รุดช่วยเด็กหญิงวัย 14 ป่วยโรคอ้วนหนัก 114 กก. ต้องเจาะคอช่วยหายใจ โพสต์เมื่อ 24 ตุลาคม 2558 เวลา 09:57:45 5,927 อ่าน
TOP