x close

ค้นคอนโดฯ สารวัตรเอี๊ยด เจอรถ-พระสมเด็จ-ปืน ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ เพียบ

คดีอาญา มาตรา 112

          ค้นคอนโดฯ สารวัตรเอี๊ยด เจอรถ-พระสมเด็จ-ปืน ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ เพียบ  เร่งตรวจสอบหาที่มาที่ไป พร้อมเตรียมเรียกสอบเจ้าหน้าที่รัฐและเอกชนที่ถูกพาดพิง  ขณะที่ ปปง. เงื้อดาบรอฟันยึดทรัพย์


          ความคืบหน้าการดำเนินคดี นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือหมอหยอง หมอดูชื่อดัง, พ.ต.ต. ปรากรม วารุณ ประภา หรือสารวัตรเอี๊ยด และนายจิรวงศ์ วัฒนเทวาศิลป์ หรืออาท เลขานุการคนสนิทของหมอหยอง 3 ผู้ต้องหาคดีแอบอ้างสถาบันเบื้องสูงเรียกรับผลประโยชน์ ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 ขณะนี้พนักงานสืบสวนสอบสวนที่มี พล.ต.ท. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล ผู้ช่วย ผบ.ตร. เป็นหัวหน้าฯ ได้แบ่งชุดทำงานลงพื้นที่เร่งตรวจสอบทรัพย์สินที่เจ้าหน้าที่ยึดและอายัดได้จากบ้านพักของ พ.ต.ต.ปรากรม นายสุริยัน และนายจิรวงศ์ ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว บุกอายัดทรัพย์ หมอหยอง-สารวัตรเอี๊ยด พบรถหรูอื้อ ! เจอรถนำขบวนด้วย]

          ทั้งนี้จากการตรวจค้นคอนโดฯ ของสารวัตรเอี๊ยดพบรถหรูและของกลางหลายรายการ ซึ่งหนึ่งในนั้นพบว่ามีรถยนต์ 1 คัน มีชื่อของ  พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธุ์  หรือ บิ๊กกิ๊ก อดีตผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) ผู้ต้องหาคดีแอบอ้างสถาบันเรียกรับผลประโยชน์ ตามมาตรา 112 ซึ่งถูกจับกุมและศาลได้พิพากษาจำคุกมาก่อนหน้านี้ เป็นผู้ครอบครองด้วย 

          นอกจากนี้ ในการตรวจค้นตู้เซฟภายในคอนโดฯ ดังกล่าว ยังพบอาวุธปืนจำนวน 10 กระบอก ประกอบด้วย ปืน M16, MP5, ปืนทราโว และพระเครื่อง อาทิ พระสมเด็จวัดระฆัง 2 องค์, พระสมเด็จนางพญา และพระเครื่องดัง ๆ ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ ที่ยังไม่ได้ทำการตรวจยึดอีกจำนวนมาก รวมถึงนาฬิกาแบรนด์ดังอีกเป็นจำนวนมากอยู่ภายในตู้เซฟ เจ้าหน้าที่จึงยึดเอาไว้ตรวจสอบหาที่มาของทรัพย์สินดังกล่าวเช่นกัน แหล่งข่าวจากชุดสืบสวนระบุ

          มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ได้ส่งอาวุธปืนสงครามที่ยึดได้ทั้งหมดไปให้กองสรรพาวุธตรวจสอบเป็นทรัพย์สินของทางราชการหรือไม่ ส่วนรถยนต์และรถจักรยานยนต์ที่ตรวจยึดได้ไปตรวจสอบที่ศูนย์ป้องกันปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์เพื่อพิสูจน์ผู้ครอบครองและที่มาที่ไปด้วย
 
 อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้นคอนโดฯ สารวัตรเอี๊ยด เจอรถ-พระสมเด็จ-ปืน ของ พล.ต.ท. พงศ์พัฒน์ เพียบ อัปเดตล่าสุด 24 ตุลาคม 2558 เวลา 10:57:14 55,665 อ่าน
TOP