x close

เหวง เชื่อยังไงก็มีคนใส่เสื้อแดง ถ้าจะห้ามคงต้องใช้ ม.44 สั่งห้ามขาย-ผลิต

นพ.เหวง โตจิราการ

          เหวง เชื่อยังไงก็มีคนใส่เสื้อแดงให้กำลังใจ ยิ่งลักษณ์ ชี้ยิ่งรัฐบาลห้ามเหมือนยิ่งยุ แนะถ้าคิดจะจำกัดสิทธิ์ประชาชน ต้องใช้ ม.44 สั่งห้ามผลิตและจำหน่ายเสื้อแดงในประเทศ

          วันนี้ (25 ตุลาคม 2558) นพ.เหวง โตจิราการ แกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) ได้ออกมาแสดงความคิดเห็นหลังโลกโซเชียลมีการประกาศนัดกันใส่เสื้อแดงในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ เพื่อให้กำลังใจในการต่อสู้กับคดีจำนวนข้าวของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โดยระบุว่า ตนไม่ได้เป็นผู้นัด และไม่ทราบว่าใครเป็นคนดำเนินการ อย่างไรก็ตามตนยังรู้สึกอึดอัดที่รัฐบาลเรียกเก็บค่าเสียหายโครงการรับจำนำข้าวกับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เพราะเรื่องดังกล่าวยังไม่เข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

          ทั้งนี้ตนเชื่อว่าในวันดังกล่าวน่าจะมีคนลุกขึ้นมาใส่เสื้อสีแดงกันอย่างแน่นอน ยิ่งรัฐบาลออกมาปรามก็จะยิ่งให้ผลตรงกันข้าม จะยิ่งมีคนใส่ออกมามากขึ้น ส่วนตัวตนก็ไม่ทราบว่าการใส่เสื้อแดงจะเป็นความผิดได้อย่างไร เพราะเป็นการใส่ในชีวิตประจำวัน เช่นใส่อยู่บ้านหรือออกไปซื้อของ ไม่ได้ใส่ไปร่วมชุมนุมแต่อย่างใด จึงขอฝากไปยังรัฐบาลว่าเรื่องนี้เป็นสิทธิเสรีภาพของประชาชน หากจะไม่ให้ใส่เสื้อแดงคงต้องใช้ ม.44 สั่งห้ามผลิตและจำหน่ายเสื้อแดงในประเทศ

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เหวง เชื่อยังไงก็มีคนใส่เสื้อแดง ถ้าจะห้ามคงต้องใช้ ม.44 สั่งห้ามขาย-ผลิต อัปเดตล่าสุด 25 ตุลาคม 2558 เวลา 15:22:12 8,224 อ่าน
TOP