x close

จตุพร-แกนนำ นปช. ร่วมรำลึก 9 ปี นวมทอง ไพรวัลย์ ตำรวจคุมเข้ม




         
          จตุพร พรหมพันธุ์-หมอเหวง โตจิราการ-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ พร้อมด้วยแกนนำ นปช. ร่วมงานรำลึกครบรอบ 9 ปี การตาย นวมทอง ไพรวัลย์ แท็กซี่ต้านรัฐประหาร ขณะที่เจ้าหน้าที่คุมเข้มบริเวณด้านหน้าสำนักพิมพ์ไทยรัฐ


          วันที่ 31 ตุลาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณด้านหน้าสำนักพิมพ์ไทยรัฐ ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาล 2 จัดตั้งกองอำนวยการร่วมดูแลความสงบเรียบร้อย การจัดกิจกรรมรำลึก ครบรอบ 9 ปี การฆ่าตัวตาย ประท้วงรัฐประหาร เมื่อปี 2549 ของ นายนวมทอง ไพรวัลย์ บริเวณสะพานลอยด้านหน้า สำนักงานหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ถนนวิภาวดี โดยจัดกำลังกองร้อยควบคุมฝูงชน จำนวน 1 กองร้อย เตรียมพร้อมรับมือหากต้องเผชิญเหตุ ตั้งแต่เวลา 06.00 น. โดยมีเจ้าหน้าที่ทหารเข้าร่วมสังเกตการณ์

          ต่อมาเวลา 08.00 น. ประชาชนบางส่วน ที่แต่งกายด้วยชุดสีไว้ทุกข์ ยังคงกระจายตัวอยู่บริเวณใกล้เคียงปักหลักติดตามสถานการณ์ และยังไม่มีใครเข้ามาทำกิจกรรมบริเวณสดมภ์อนุสรณ์ นวมทอง ไพรวัลย์ ที่กลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) จัดสร้างขึ้น ตามเจตนารมณ์ที่ตั้งไว้แต่อย่างใด ขณะที่ เวลา 09.00 น. นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช., นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เลขาธิการ นปช. และ นางธิดา ถาวรเศรษฐ อดีตประธาน นปช. พร้อมพวก จะเดินทางไปวางดอกไม้ที่สดมภ์ นายนวมทอง ไพรวัลย์ อีกด้วย


          ทั้งนี้นายจตุพร พรหมพันธุ์ พร้อมด้วย นางธิดา ถาวรเศรษฐ, นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. เดินทางมายังบริเวณสดมภ์อนุสรณ์ นายนวมทอง ไพรวัลย์ ที่กลุ่ม นปช. จัดสร้างขึ้น โดยใส่ชุดสีดำไว้ทุกข์ และร่วมกันวางช่อดอกไม้ ซึ่ง นายจตุพร กล่าวสั้น ๆ ว่า เป็นหน้าที่ในการวางดอกไม้เพื่อเคารพดวงวิญญาณของ นายนวมทอง ซึ่งเป็นการปฏิบัติในทุกปี เนื่องจากการต่อสู้ของมวลชนในวันนั้น ถือเป็นความยิ่งใหญ่ และเป็นวีรชนที่จะอยู่ในหัวใจของ นปช. ต่อไป โดยหลังจากเสร็จสิ้นภารกิจ นายจตุพร พร้อม แกนนำ นปช. ได้เดินทางกลับโดยไม่มีเหตุการณ์ความวุ่นวายเกิดขึ้น ขณะที่ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่แต่งกายด้วยชุดสีดำไว้ทุกข์ ได้เดินทางมาวางดอกไม้ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจดูแลและรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร-แกนนำ นปช. ร่วมรำลึก 9 ปี นวมทอง ไพรวัลย์ ตำรวจคุมเข้ม โพสต์เมื่อ 31 ตุลาคม 2558 เวลา 10:57:41 3,926 อ่าน
TOP