x close

เคอิโงะ ซาโตะ ซ้อมปั่นจักรยานร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for dad

เคอิโงะ ปั่นเพื่อพ่อ

              เคอิโงะ ซาโตะ เด็กไทยที่เคยตามหาคุณพ่อชาวญี่ปุ่น ร่วมลงทะเบียนทำกิจกรรม ปั่นเพื่อพ่อ Bike for dad เผย หากคุณพ่อมาหาที่เมืองไทย ก็จะชวนให้ร่วมทำกิจกรรมนี้ด้วยกัน

              วันที่ 5 พฤศจิกายน 2558 มีรายงานว่า กิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for dad มียอดการลงทะเบียนในส่วนภูมิภาค อยู่ที่ 2 แสนกว่าคน โดยที่ จ.นครราชสีมา มีผู้ลงทะเบียนสูงสุด 18,101 คน รองลงมาคือ จ.สงขลาและจ.เชียงใหม่ และถ้าหากรวมยอดการลงทะเบียนทั้งในประเทศและต่างประเทศแล้ว ก็จะมีผู้ร่วมทำกิจกรรมมากกว่า 319,400 คนแล้ว รวมถึง นายเคอิโงะ ซาโตะ ลูกครึ่งไทย-ญี่ปุ่น ที่เคยโด่งดังจากการตามหาพ่อชาวญี่ปุ่นจนพบ ก็ได้ร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อในครั้งนี้ด้วย

              ทั้งนี้ นายเคอิโงะ ซาโตะ ปัจจุบันอายุ 15 ปี กำลังเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนพิจิตรพิทยาคม ได้ใช้เวลาว่างช่วงเช้าก่อนไปเรียนหนังสือ และช่วงเย็นหลังเลิกเรียน ในการเตรียมพร้อม ฟิตร่างกายเพื่อกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ โดยที่นายเคอิโงะได้ลงทะเบียนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเคอิโงะก็บอกว่า หากนายคัตสุมิ บิดาชาวญี่ปุ่นได้เดินทางมาหาตน ก็จะชวนมาปั่นจักรยานด้วยกัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว


              สำหรับ นายเคอิโงะ ซาโตะ โด่งดังจากการที่เคยเป็นเด็กชายที่ถือรูปคุณพ่อ นายคัตซูมิ ซาโตะ คอยสอบถามกับนักท่องเที่ยวที่หน้าพระอุโบสถวัดท่าหลวง จ.พิจิตร ว่ารู้จักคุณพ่อของเขาหรือไม่ เนื่องจากคุณแม่ได้เสียชีวิตไปแล้ว และทางครอบครัวก็ไม่สามารถติดต่อนายคัตซูมิที่กลับประเทศญี่ปุ่นได้ ทำให้เคอิโงะต้องอยู่กับคุณป้าและช่วยคุณป้าขายปลา ซึ่งความกตัญญูของเคอิโงะ ทำให้เกิดแรงศรัทธามหาศาล นำไปสู่การตามหาพ่อ จนกระทั่งสถานเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศญี่ปุ่น และสถานเอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทย ได้ช่วยประสานงานตามหานายคัตซูมิจนพบ ทำให้เคอิโงะ ได้เห็นหน้าพ่ออีกครั้ง

 รวมข่าว ปั่นเพื่อพ่อ ทั้งหมดคลิกเลย

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคอิโงะ ซาโตะ ซ้อมปั่นจักรยานร่วมกิจกรรมปั่นเพื่อพ่อ Bike for dad อัปเดตล่าสุด 6 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:03:11 27,380 อ่าน
TOP