x close

รถตู้มือสองติดแก๊ส LPG บึ้มกลางหมู่บ้านเสียหาย 5 หลัง-เจ็บ 2

รถตู้ติดแก๊สระเบิด

          รถตู้มือสองติดแก๊ส LPG ระเบิดกลางหมู่บ้าน แรงระเบิดทำให้บ้านใกล้เคียงเสียหายถึง 5 หลัง ชาวบ้านบาดเจ็บเล็กน้อยสองราย คาดสาเหตุมาจากระบบไฟฟ้าในรถชำรุด

          วันที่ 11 พฤศจิกายน 2558 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี แจ้งเหตุเพลิงไหม้รถยนต์ภายในหมู่บ้าน พฤกษา 64/2 ต.คลองสาม จึงพร้อมกำลังเข้าตรวจสอบยังที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงพบเพลิงกำลังลุกไหม้รถตู้ นิสสัน สีขาว อย่างรุนแรง สลับกับเสียงระเบิดอย่างต่อเนื่อง

          ทั้งนี้แรงระเบิดได้ส่งผลให้หน้าต่างบ้านในบริเวณใกล้เคียงจำนวน 5 หลัง ได้รับความเสียหาย ทางด้านเจ้าหน้าที่ได้เร่งฉีดน้ำสกัดเพลิงเป็นเวลา 20 นาทีเพลิงจึงสงบ เมื่อตรวจสอบรถตู้พบว่า แรงอัดจากแก๊ส LPG เป็นเชื้อเพลิงส่งผลให้ระเบิดกระจัดกระจายไปทั่วบริเวณ ส่วนโครงหลังคารถถูกแรงระเบิด กระเด็นไปตกที่บ้านหลังถัดไป 3 หลัง

รถตู้ติดแก๊สระเบิด

          สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวพบว่ามีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย สาเหตุสำลักควันเป็นลม เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือนำส่งโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ส่วนอีก 1 ราย เป็นชายได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย มีผู้ให้การช่วยเหลือนำส่งอนามัยคลองสาม ก่อนหน้านี้แล้ว

          ด้าน ด.ต. ฐานะวัฒน์ จันทร์ศิริ เจ้าของรถคันดังกล่าว เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุ ตนกำลังต่อเติมบ้านอยู่หลังบ้าน และได้ยินเสียงเพื่อนบ้านตะโกนว่าไฟไหม้รถตู้ของตน จึงรีบลงมาดูและพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้จากคอนโซลหน้ารถ และมีการลุกลามอย่างรวดเร็ว ตนและชาวบ้านจึงพยายามช่วยกันดับไฟ แต่ไม่เป็นผล เนื่องจากภายในรถมีเชื้อเพลิง LPG บรรจุอยู่เต็มถังกว่า 50 ลิตร ส่งผลให้เกิดระเบิดขึ้นถึง 3 ครั้ง และมีสะเก็ดไฟกระเด็นถูกชาวบ้านจนต้องล่าถอย กระทั่งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้เข้ามาควบคุมเพลิงต่อ

รถตู้ติดแก๊สระเบิด

          อย่างไรก็ตาม ด.ต. ฐานะวัฒน์ เปิดเผยว่า ตนได้ซื้อรถตู้คันดังกว่าวมาได้เพียง 1 เดือนโดยเป็นรถมือสองราคา 80,000 บาท สำหรับสาเหตุของเพลิงไหม้ คาดว่ามีการชำรุดของระบบไฟฟ้ารถยนต์ที่เก่า และไม่ได้ปรับปรุง

          ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่าได้ประสานเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐานเขต 1 เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป

รถตู้ติดแก๊สระเบิด

รถตู้ติดแก๊สระเบิด

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถตู้มือสองติดแก๊ส LPG บึ้มกลางหมู่บ้านเสียหาย 5 หลัง-เจ็บ 2 อัปเดตล่าสุด 12 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:51:42 12,845 อ่าน
TOP