x close

แพทย์สุพรรณบุรี ชี้น้ำคร่ำอุดกั้นปอด ทำแม่อุ้มท้องดับคาโรงพยาบาล

ห้องผ่าตัดล็อก ทำแม่ลูกตาย

            แพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี แจงปมห้องผ่าตัดล็อกทำแม่พร้อมลูกในท้องดับคาโรงพยาบาล เผยสาเหตุจากน้ำคร่ำอุดกั้นปอด ชี้โรงพยาบาลอำเภอมีขนาดเล็กเครื่องมือไม่พอ จึงต้องส่งตัวรักษาที่อื่น

            จากรณีที่มีผู้แชร์เรื่องราวสลดใจเหตุ ที่สามีต้องสูญเสียภรรยาและลูกในครรภ์ โดยอ้างว่า แพทย์ไม่สามารถทำคลอดได้เนื่องจากห้องผ่าตัดล็อก และไม่มีคนคอยให้ดมยาสลบ ซึ่งสุดท้ายทั้งแม่และลูกก็ต้องเสียชีวิต (อ่านข่าว พ่อใจสลาย สูญเสียภรรยา-ลูก เพราะห้องผ่าตัดล็อก-ล่าสุด รพ. ชี้แจงแล้ว)

            ล่าสุด วานนี้ (14 พฤศจิกายน 2558) นพ.ชัยวัฒน์ จัตตุพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) สุพรรณบุรี พร้อมผู้เกี่ยวข้องร่วมกันแถลงข่าวเรื่องที่เกิดขึ้น โดยระบุว่า ได้มอบหมายให้ นายเอนก อ่ำสกุล นักวิเคราะห์นโยบายและแผนชำนาญการพิเศษ รักษาการในตำแหน่งนักวิชาการสาธารณสุขเชี่ยวชาญด้านส่งเสริมและพัฒนา พร้อมทีมงาน เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง ขณะนี้อยู่ระหว่างสอบสวน ซึ่งหากพบว่าเป็นความบกพร่องของแพทย์ที่ดูแลรักษา อาจส่งเรื่องต่อให้กับทางแพทยสภาฯ ดำเนินการ ขณะเดียวกันก็พร้อมช่วยเหลือญาติผู้เสียชีวิตตามความเหมาะสม ทั้งนี้ ต้องขอตรวจสอบก่อน

            ต่อมา นพ.ชัยวัฒน์ ระบุเพิ่มเติมว่า สำหรับเรื่องทั้งหมดมีการติดตามตรวจสอบในเบื้องต้นแล้ว พบว่าสาเหตุการเสียชีวิตทั้งแม่และลูกครั้งนี้เกิดจากน้ำคร่ำอุดกั้นปอด จนทำให้เสียชีวิต ซึ่งพบน้อยมากในลักษณะแบบนี้ ส่วนเรื่องของการส่งตัวต่อจากโรงพยาบาลประจำอำเภอ เพื่อให้มารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยายมราช เขตเทศบาลเมือง ซึ่งเป็นโรงพยาบาลขนาดใหญ่นั้น ก็ถือว่าถูกต้องที่จะมีการนำตัวส่งต่อ เพราะโรงพยาบาลอำเภอดังกล่าว เป็นโรงพยาบาลขนาดเล็ก เครื่องมือและแพทย์ยังไม่พร้อมเหมือนกับโรงพยาบาลขนาดใหญ่

ภาพจาก สปริงนิวส์
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพทย์สุพรรณบุรี ชี้น้ำคร่ำอุดกั้นปอด ทำแม่อุ้มท้องดับคาโรงพยาบาล อัปเดตล่าสุด 16 พฤศจิกายน 2558 เวลา 10:06:37 18,144 อ่าน
TOP