x close

เร็วไปไหม ? เหวง ปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ชี้ทำประชาธิปไตยถอยลงคลอง





          เหวง โตจิราการ เริ่มปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ฤชุพันธุ์ ยกประเด็น "นายกฯ คนนอก-ส.ว. ลากตั้ง-คปป." ทำประชาธิปไตยถอยลงคลอง พร้อมชวนสาวกตั้งชื่อร่างฉบับนี้

          วันที่ 26 ธันวาคม 2558 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ได้โพสต์ข้อความลงบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "นพ.เหวง โตจิราการ" ระบุถึงการร่างรัฐธรรมนูญ ของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญที่มีนายมีชัย ฤชุพันธุ์ เป็นประธานว่า เป็นที่ชัดเจนว่าร่างรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าว ถอยหลังลงคลอง แม้ว่านายมีชัย ยังไม่แถลงในรายมาตราออกมา แต่ก็ตกผลึกในหลายประเด็น อาทิ นายกฯ คนนอก, ส.ว. สรรหา, องค์กรคณะกรรมการยุทธศาสตร์การปฏิรูปและการปรองดองแห่งชาติ (คปป.) ที่เป็นรัฏฐาธิปัตย์ของเผด็จการซ้อนในระบบประชาธิปไตย ซึ่งอาจใช้ชื่ออื่น

         ดังนั้น ตนจึงเห็นว่า เราควรมาตั้งฉายาให้รัฐธรรมนูญฉบับมีชัย เพราะในปี 2560 จะมีการลงประชามติเพื่อรับร่างหรือไม่รับร่าง จึงควรตั้งชื่อให้ประชาชนเห็นว่า ต้องโหวตคว่ำร่างรัฐธรรมนูญที่ถอยหลังลงคลอง นอกเสียจากจะมีปาฏิหาริย์เกิดขึ้น ทำให้นายมีชัยเนรมิตรัฐธรรมนูญฉบับนี้เป็นประชาธิปไตยที่แท้จริงออกมา ซึ่งคงเป็นไปไม่ได้


         โดยมีรายละเอียดข้อความดังนี้





 รวมข่าว ร่างรัฐธรรมนูญ 2558 แบบทั้งหมด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก นพ.เหวง โตจิราการ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เร็วไปไหม ? เหวง ปลุกกระแสคว่ำร่างรัฐธรรมนูญฉบับมีชัย ชี้ทำประชาธิปไตยถอยลงคลอง อัปเดตล่าสุด 28 ธันวาคม 2558 เวลา 13:16:51 4,815 อ่าน
TOP