x close

เฉลิม อยู่บำรุง เจอ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบบัญชีทรัพย์สิน พบน่าสงสัย


 เฉลิม อยู่บำรุง

          ป.ป.ช. ตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน สอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สิน เฉลิม อยู่บำรุง เหตุสงสัยในการยื่นบัญชีล่าสุด ยังให้รายละเอียดไม่ได้

          วันที่ 5 มกราคม 2559 มีรายงานจากแหล่งข่าวระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ระบุว่า เมื่อไม่นานมานี้ คณะกรรมการ ป.ป.ช. มีมติตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวน ตรวจสอบบัญชีแสดงรายการทรัพย์สินและหนี้สินของ ร.ต.อ. เฉลิม อยู่บำรุง อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เนื่องจากมีข้อสงสัยบางประการในการยื่นบัญชีทรัพย์สินครั้งล่าสุด โดยเบื้องต้นสามารถรวบรวมข้อมูลได้พอสมควร และมีการไต่สวนมาพักใหญ่แล้ว แต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นทรัพย์สินในส่วนใดบ้าง

          ทางด้าน นายวรวิทย์ สุขบุญ รองเลขาธิการ ป.ป.ช. ได้ยอมรับว่ามีการตั้งคณะอนุกรรมการไต่สวนบัญชีทรัพย์สินของ ร.ต.อ. เฉลิม จริง แต่ยังไม่สามารถให้รายละเอียดได้ ว่าเกี่ยวข้องกับการเบิกจ่ายงบประมาณลับของกระทรวงแรงงานจำนวนหลายสิบล้านบาทช่วงที่ ร.ต.อ. เฉลิม ดำรงตำแหน่ง รมว.แรงงาน หรือไม่  ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างดำเนินการของคณะอนุกรรมการไต่สวนฯ ซึ่งดำเนินการมาได้สักระยะแล้ว ต้องรอผลการตรวจสอบก่อนจึงสามารถระบุได้ว่าเป็นทรัพย์สินส่วนใด หรือได้มาในช่วงเวลาใด

          อนึ่ง ก่อนหน้านี้สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ตรวจสอบพบว่า กระทรวงแรงงานในสมัยที่ ร.ต.อ. เฉลิม เป็น รมว.แรงงาน มีการนำเงินจากหน่วยงานในสังกัดมาใช้จ่ายในลักษณะการตั้งงบราชการลับอยู่ด้วยจำนวนหนึ่ง วงเงินหลายสิบล้านบาท โดยเฉพาะในช่วงปี 2557 ที่เป็นช่วงการชุมนุมของกลุ่ม กปปส. มีการเบิกใช้จ่ายงบลับจำนวนนี้กว่า 6.4 ล้านบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เฉลิม อยู่บำรุง เจอ ป.ป.ช. ตั้งกรรมการสอบบัญชีทรัพย์สิน พบน่าสงสัย อัปเดตล่าสุด 5 มกราคม 2559 เวลา 18:25:17 11,475 อ่าน
TOP