x close

จตุพร ท้า ครม.ประยุทธ์ สาบานวัดพระแก้ว ไม่โกง แนะดู 14 ตุลา เป็นบทเรียน





          จตุพร พรหมพันธุ์ ท้า คณะรัฐมนตรีประยุทธ์ จันทร์โอชา สาบานวัดพระแก้ว ไม่มีการทุจริต เตือนออกหมายจับ จ่านิว สิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน พร้อมพวก ปัญหาอาจลุกลาม แนะดูเหตุการณ์ 14 ตุลา เป็นบทเรียน อ้างเกิดจากเผด็จการมาพร้อมการโกง

          วันที่ 9 มกราคม 2559 นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. กล่าวในรายการมองไกลว่า กลุ่มนักศึกษาประชาธิปไตยใหม่ ที่มีนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือจ่านิว และเพื่อนไม่ไปรับทราบข้อกล่าวหาฝ่าฝืนการชุมนุมทางการเมืองเกิน 5 คน อันขัดคำสั่งคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แล้วนำไปสู่หมายจับตามมาในภายหลังจะทำประกายการต่อสู้ถูกจุดขึ้นและลุกลาม ขยายตัวออกไป โดยจ่านิว และเพื่อนเชื่อว่า การเดินทางไปอุทยานราชภักดิ์ไม่มีความผิด และยังไม่เข้าข่ายการฝ่าฝืนชุมนุมทางการเมือง รวมทั้งยืนยันจะเคลื่อนไหวต่อไป ดังนั้นจากนี้ไปตำรวจต้องออกหมายจับจ่านิวกับพวก ซึ่งนักศึกษากลุ่มนี้พร้อมใจให้ถูกจับ โดยยึดแนวทางอารยะขัดขืน เพื่อพิสูจน์ว่าไม่ได้ทำความผิดอะไร หากรัฐบาลและ คสช. ไม่วิตกเกินกว่าเหตุก็คงไม่เกิดปัญหา

          ทั้งนี้ จ่านิวและเพื่อนสู้โดยไม่รับทราบข้อกล่าวหาเพราะไม่ผิด เมื่อถูกหมายจับจะไม่ประกันตัว คนแห่ไปเยี่ยมมากขึ้น ก็เป็นเรื่องใหญ่ขึ้นมา สิ่งนี้แสดงว่า คนคิดแทนนายเพื่อเอาใจนาย แต่จะกลายเป็นปัญหาใหญ่ขึ้น บทเรียนจากเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เริ่มจากการลบชื่อนักศึกษามหาวิทยาลัยรามคำแหง จนลุกลามไปสู่การเรียกร้องรัฐธรรมนูญ เหตุการณ์ในอดีตแสดงถึงนักศึกษาเป็นผู้จุดประกายการต่อสู้ขึ้น ด้วยพลังอันบริสุทธิ์จึงไม่จำเป็นต้องใช้คนมากมายมาร่วมกดดันด้วย

          ขณะนี้พิสูจน์ชัดว่า กำลังอำนาจแก้ไขปัญหาชาติไม่ได้ การทุจริตเกิดเต็มบ้านเต็มเมือง แล้วจะเอาจริงหรือไม่ นายกรัฐมนตรีเชื่อหรือว่า คณะรัฐมนตรีไม่มีการทุจริต กล้าสาบานตัวที่วัดพระแก้วหรือไม่ การด่านักการเมืองโกง ก็เป็นความคิดของการรัฐประหารทุกครั้ง

          แม้วิธีการเข้ามาไม่ถูกต้อง แต่ประชาชนให้โอกาส ถ้ามีการทุจริตเสียเองคนไทยก็รับไม่ได้ สิ่งสำคัญ คนไทยไม่ชอบเผด็จการ และการคอร์รัปชัน หากเผด็จการมารวมกับคอร์รัปชั่นเมื่อไร ปัญหาจะเกิดขึ้น และถูกจุดประกาย ลุกลามไม่แตกต่างจากบทเรียนในประวัติศาสตร์ เหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516

 ติดตามข่าว ครม. ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบบอัพเดททั้งหมด คลิกเลย

 เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด


อ่านรายละเอียดเพิมเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ท้า ครม.ประยุทธ์ สาบานวัดพระแก้ว ไม่โกง แนะดู 14 ตุลา เป็นบทเรียน อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 17:29:31 6,990 อ่าน
TOP