x close

คาดชิ้นส่วนมนุษย์ลอยเจ้าพระยา เป็นนักท่องเที่ยวสเปน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่

ชิ้นส่วนมนุษย์

          ตำรวจคาดชิ้นส่วนมนุษย์ลอยเจ้าพระยา เป็นนักท่องเที่ยวสเปน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ ก่อนถูกชำแหละแยกส่วนโยนทิ้งน้ำ เตรียมเรียกประชุมทีมสืบสวนล่าตัวคนร้าย

          เมื่อวันที่ 4 กุมภาพันธ์ 2559 พลตำรวจโท ศานิตย์ มหถาวร รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดีฆ่าหั่นศพลอยแม่น้ำเจ้าพระยาเพียงสั้น ๆ ว่า คดีนี้ใกล้ได้ข่าวดี การสืบสวนมีความคืบหน้าไปมากแล้ว โดยผู้ตายน่าเชื่อได้ว่าอาจเป็นชาวต่างชาติ รูปพรรณคล้ายคนยุโรป เมืองกระทิงดุ สเปน เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุการตายมาจากการขาดอากาศหายใจ ก่อนถูกหั่นชิ้นส่วนร่างกายด้วยเลื่อย นอกจากนี้ในกระเพาะอาหารไม่พบเศษอาหารหลงเหลืออยู่เลย คาดผู้ตายอาจถูกแก๊งต่างชาติอุ้มมาเรียกค่าไถ่ โดยให้อดอาหารไม่น้อยกว่า 2 วัน ก่อนถูกฆาตกรรม

ชิ้นส่วนมนุษย์

          ซึ่งล่าสุดมีรายงานความคืบหน้าในการสืบสวนว่า ตำรวจชุดสืบสวนได้รับการประสานจากแพทย์นิติเวช และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ว่า ชิ้นส่วนมนุษย์ที่ถูกส่งมาให้แพทย์และผู้เชี่ยวชาญตรวจพิสูจน์ ตรงกับข้อมูลของนักท่องเที่ยวชาวสเปน ที่ญาติแจ้งความหายไว้ในประเทศสเปน หลังนักท่องเที่ยวรายนี้ ครบกำหนดเดินทางกลับจากท่องเที่ยวในประเทศไทย ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่เดินทางกลับไปยังบ้านพักในประเทศสเปน อีกทั้งฐานข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองของไทย ก็ไม่พบว่านักท่องเที่ยวรายนี้เดินทางออกจากประเทศไทยเช่นกัน

          ข้อมูลจากทีมสืบสวนแจ้งว่า หลังจากทางการไทยได้รับการประสานข้อมูลและตัวอย่างลายนิ้วมือของนักท่องเที่ยวรายนี้จากประเทศสเปน เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานได้นำข้อมูลที่ได้ไปเปรียบเทียบกับลายนิ้วมือของศพ พบว่าตรงกัน ทางการไทยจึงประสานไปยังประเทศสเปน เพื่อแจ้งให้ญาติของนักท่องเที่ยวรายนี้ได้รับทราบ พร้อมประสานให้ญาติเดินทางมาดูศพ พร้อมเก็บตัวอย่างสารพันธุกรรม หรือดีเอ็นเอ เปรียบเทียบเพื่อยืนยันความถูกต้องอีกครั้ง นอกจากนี้ยังมีรายงานข่าวแจ้งว่าขณะนี้ทีมสืบสวนตำรวจนครบาลได้ลงพื้นที่ ภายในซอยสุขุมวิทซอย 8 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายที่มีพยานพบเห็นนักท่องเที่ยวรายนี้ เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 มกราคม 2559

ชิ้นส่วนมนุษย์

          ขณะที่ช่วงบ่ายวันนี้ พลตำรวจเอก ปัญญา มาเม่น ที่ปรึกษาสัญญาบัตร 10 ในฐานะหัวหน้าทีมพนักงานสืบสวนสอบสวนคดีฆ่าหั่นศพ ได้เรียกคณะทำงานในคดีนี้ทั้งหมด เข้าประชุมที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยการประชุมในวันนี้จะเป็นการติดตามความคืบหน้าของคดี และมอบหมายภารกิจให้ทีมสืบสวนดำเนินการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมาย หลังจากที่ตำรวจทราบแล้วว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร



เกาะติดข่าว ฆ่าหั่นศพชาวสเปน ทั้งหมดคลิกเลย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาดชิ้นส่วนมนุษย์ลอยเจ้าพระยา เป็นนักท่องเที่ยวสเปน ถูกอุ้มเรียกค่าไถ่ อัปเดตล่าสุด 10 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 13:46:39 7,321 อ่าน
TOP