x close

ภาพศพ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ โดนซ้อม-ฟันหักหมดปาก ชี้แค่ภาพตัดต่อ

พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง

          ข่าวตํารวจผูกคอ ล่าสุด รองโฆษก สตช. ระบุ หลักฐานยันชัด พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ ฆ่าตัวตาย ร่างกายไร้รอยโดนซ้อมอย่างภาพในโซเชียล พร้อมสั่งเร่งสืบสวนหามือดีตัดต่อ เอาผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ 

          จากกรณี พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ พนักงานสอบสวนผู้ชำนาญการพิเศษ สน.เทียนทะเล และเลขาธิการสหพันธ์พนักงานสอบสวนแห่งชาติ ถูกพบศพภายในบ้านพัก โดยมีสาเหตุจากการแขวนคอฆ่าตัวตาย หลังจากที่ได้เข้าร้องเรียน คสช. ให้พิจารณาระงับคำสั่ง คสช. ให้ยุบตำแหน่งพนักงานสอบ ซึ่งในเวลาต่อมาได้มีเพจดังเผยแพร่ภาพศพของ พ.ต.ท. จันทร์ ในสภาพมีรอยถลอกตามร่างกายหลายจุด รวมถึงบริเวณใบหน้าและริมฝีปากมีรอยฟกช้ำ ม่วง มีเลือดออกทางปากเล็กน้อย และฟันหักหมดปาก จนทำให้เกิดข้อกังขาขึ้นจากชาวเน็ตว่าเป็นการฆ่าตัวตายจริงหรือไม่นั้น

พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์

          ล่าสุด (15 กุมภาพันธ์ 2559) พล.ต.ต. ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยถึงกรณีดังกล่าวว่า จากผลการตรวจสอบยืนยันว่าภาพศพของผู้ตายที่ถูกแชร์ในโลกออนไลน์นั้น เป็นภาพที่ถูกตัดต่อขึ้น เพราะหลักฐานทั้งหมดค่อนข้างชัดเจนว่าเป็นการฆ่าตัวตายและไม่มีร่องรอยการถูกทำร้ายอย่างเช่นภาพที่ถูกแชร์ออกไปในโลกออนไลน์ ซึ่งขณะนี้ได้มีการสั่งการให้เร่งสืบสวนเรื่องดังกล่าวแล้ว หากพบว่าเป็นการกระทำผิดพระราชบัญญัติว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ ก็จะต้องดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป  

พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพศพ พ.ต.ท. จันทร์ ชัยสวัสดิ์ โดนซ้อม-ฟันหักหมดปาก ชี้แค่ภาพตัดต่อ อัปเดตล่าสุด 15 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:12:26 21,132 อ่าน
TOP