x close

ประธาน สนช. นำสื่อตรวจสภาใหม่ เผยไม่พบทุจริตการก่อสร้าง





          พรเพชร วิชิตชลชัย นำคณะสื่อตรวจรัฐสภาใหม่ เผยไม่พบทุจริต ชี้ปัญหามีแค่การส่งมอบพื้นที่ล่าช้า

          วันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมนางสายทิพย์ เชาวลิตถวิล เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร และคณะกรรมการบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ นำคณะสื่อมวลชนติดตามความคืบหน้า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งชาติ บริเวณแยกเกียกกาย และได้ซักถามถึงความคืบหน้าในการก่อสร้าง โดยนายพรเพชร ยืนยันว่า สิ่งที่เป็นอุปสรรคการก่อสร้างมีเพียงเรื่องปัญหาการส่งมอบพื้นที่เท่านั้น ไม่เกี่ยวกับการทุจริต เพราะจากการตรวจสอบ ไม่มีเรื่องการทุจริตของโครงการก่อสร้าง มีเพียงปัญหาเรื่องการขนดินออกจากโครงการเท่านั้น ซึ่งถือเป็นเรื่องเล็กน้อย

          ด้าน นายโชติจุฑา อาจสอน ที่ปรึกษาบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ชี้แจงถึงกรณีที่ผู้อำนวยการโรงเรียนโยธินบูรณะ ระบุว่า พื้นที่บริเวณโรงเรียนไม่ใช่พื้นที่โครงสร้างของอาคาร ไม่น่าจะเป็นอุปสรรคในการก่อสร้างว่า การก่อสร้างอาคารจำเป็นจะต้องขนย้ายวัสดุ และโครงเหล็กขนาดใหญ่ เข้ามาในบริเวณก่อสร้าง และต้องมีเนื้อที่สำหรับการวางอุปกรณ์ต่าง ๆ ดังนั้น การที่ทั้งโรงเรียนและชุมชนไม่คืนพื้นที่ตามกำหนดเวลา จึงเป็นอุปสรรคในการก่อสร้าง โดยเฉพาะช่องทางเดินรถ และสถานที่ในการวางอุปกรณ์ต่าง ๆ

          นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ ในฐานะคณะกรรมการบริหารโครงการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ เปิดเผยภายหลังการติดตามโครงการ โดยยอมรับว่า การก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ ไม่สามารถดำเนินการให้แล้วเสร็จได้ตามกำหนดเวลาในสัญญาที่มีการต่อขยายจาก 900 วัน เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2558 ไปอีก 387 วัน ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 15 ธันวาคม 2559 ซึ่งจากการประเมินเมื่อถึงวันนั้น การก่อสร้างจะคืบหน้าไปเพียงร้อยละ 30 เท่านั้น เนื่องจากติดขัดในเรื่องการส่งมอบพื้นที่ในการก่อสร้าง โดยยังไม่สามารถทุบตึกหรืออาคารอีก 4 หลังได้ เพราะติดขัดระเบียบราชการที่ต้องใช้เวลา

          อย่างไรก็ตาม ในขณะนี้ตนในฐานะที่เข้ามารับช่วงบริหารสัญญา จะพยายามส่งเจ้าหน้าที่เร่งรัดเพื่อให้สามารถดำเนินการก่อสร้างอาคารรัฐสภาแห่งใหม่ได้ แต่เมื่อครบกำหนดสัญญาจะต้องมาพิจารณาว่า จะดำเนินการอย่างไร และใครต้องรับผิดชอบ ซึ่งยืนยันว่า ไม่ใช่ตนอย่างแน่นอน


ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประธาน สนช. นำสื่อตรวจสภาใหม่ เผยไม่พบทุจริตการก่อสร้าง โพสต์เมื่อ 17 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา 14:53:13 2,282 อ่าน
TOP