x close

วินทร์ เลียววาริณ ฉุนจัด ซัดพวกแต่งแฟนฟิคจิ้นชายรักชาย บอกอย่าเหยียบตีนใคร


วินทร์ เลียววาริณ

          วินทร์ เลียววาริณ โพสต์สอน พวกชอบแต่งแฟนฟิค โดยเฉพาะฟิคคู่จิ้นคู่ชายรักชาย บอกอย่าเหยียบตีนใคร ยันเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์ และไร้มารยาทพื้นฐาน ไม่มีนักเขียนคนไหนชอบ ต่อให้แต่งภาคต่อออกมาดีก็ไม่ควรทำ

          วันนี้ (5 มีนาคม 2559) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวินทร์ เลียววาริณ กวีซีไรต์ และศิลปินแห่งชาติ สาขาวรรณศิลป์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "วินทร์ เลียววาริณ" ระบุถึงกรณี นายฉัตรชัย วิเศษสุวรรณภูมิ เจ้าของนามปากกาพนมเทียน ออกมาประกาศห้ามนำเนื้อเรื่องเพชรพระอุมา มาดัดแปลงขึ้นใหม่ หรือที่เรียกว่าแฟนฟิค (อ่านข่าว พนมเทียน สั่งห้ามเขียนแฟนฟิค เพชรพระอุมา คาดรับไม่ได้คนจิ้น รพินทร์-แงซาย) หลังจากที่พนมเทียน ได้ให้สัมภาษณ์และชี้แจงถึงเหตุผลที่ตนไม่อยากให้มีนำเรื่อง เพชรพระอุมา นวนิยายอมตะไปเขียนต่อ

          ทั้งนี้ วินทร์ เลียววาริณ  ตนเคยบอกไปแล้วว่า "อย่าไปเหยียบตีนใคร" เพราะคนเหยียบตีนอาจคิดว่ามันสนุกดี และชอบอ้างเสรีภาพในการสร้างสรรค์งาน แต่นี่ไม่ใช่ประเด็นละเมิดลิขสิทธิ์หรือเสรีภาพที่บางคนชอบอ้าง เพราะมันคือมารยาทพื้นฐานธรรมดานั่นเอง ซึ่งตนขอพูดแทนในฐานะนักเขียนว่า ไม่มีนักเขียนคนไหนชอบทั้งนั้น ต่อให้เขียนภาคต่อที่จบแบบดี ๆ ก็ไม่ควรทำ !

โดยข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัวของ "วินทร์ เลียววาริณ"  มีรายละเอียดดังนี้

วินทร์ เลียววาริณ ฉุนจัด ซัดพวกแต่งแฟนฟิคจิ้นชายรักชาย บอกอย่าเหยียบตีนใคร

ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก วินทร์ เลียววาริณ
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วินทร์ เลียววาริณ ฉุนจัด ซัดพวกแต่งแฟนฟิคจิ้นชายรักชาย บอกอย่าเหยียบตีนใคร โพสต์เมื่อ 5 มีนาคม 2559 เวลา 16:21:39 8,787 อ่าน
TOP