x close

เปิดใจแท็กซี่ขับฝ่าไฟแดง-สวนเลนไปส่งผู้ป่วย เผยรู้ว่าผิด แต่อยากช่วย


เปิดใจแท็กซี่ขับฝ่าไฟแดง-สวนเลนไปส่งผู้ป่วย เผยรู้ว่าผิด แต่อยากช่วย

           เผยเรื่องราวคนดีของสังคม แท็กซี่โทรขอเส้นทางจราจร-ฝ่าไฟแดงเพื่อพาคนป่วยไปโรงพยาบาลด่วนที่สุด โชเฟอร์เผยจำต้องทำผิดกฎจราจร เพราะต้องการช่วยผู้ป่วย

           เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวดี ๆ ของคนขับรถแท็กซี่ที่ถูกเผยแพร่บนโลกออนไลน์ โดยเมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2559 ผู้ใช้เฟซบุ๊ก Ciel Ruamporn ได้เล่าประสบการณ์การเรียกรถแท็กซี่เพื่อพาคุณแม่ไปหาหมอ

           โดยเจ้าของเรื่องเล่าว่า แม่ของเธอเกิดอาการแน่นหน้าอก เธอจึงรีบเดินทางไปรับแม่และเรียกรถแท็กซี่คันหนึ่ง เมื่อขึ้นรถแล้วเธอจึงได้เล่าอาการของคุณแม่ให้คนขับแท็กซี่ฟัง หลังจากนั้นคนขับแท็กซี่พยายามประสานงานกับทาง จส. 100 เพื่อขอเส้นทางที่ไปถึงโรงพยาบาลให้ด่วนที่สุด และตัดสินใจเลือกที่จะฝ่าไฟแดงจนถึงตึกฉุกเฉินของโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าของเรื่องรู้สึกซึ้งน้ำใจคนขับแท็กซี่เป็นอย่างมากจึงได้มอบค่ารถให้จำนวนหนึ่ง และขอให้คนขับแท็กซี่เก็บเงินจำนวนนั้นไว้เพื่อเป็นสินน้ำใจ

           อย่างไรก็ดีล่าสุดวันที่ 7 มีนาคม 2559 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้ติดต่อไปยัง นายสมบัติ จิตต์วัฒนะวงค์ อายุ 27 ปี คนขับรถแท็กซี่คันดังกล่าว เขาระบุว่า หลังจากที่ตนขับรถไปส่งผู้โดยสารรายหนึ่ง ก็พบว่ามีผู้หญิง 2 คนกำลังรอเรียกรถแท็กซี่ ตนจึงจอดรับ ซึ่งผู้โดยสารแจ้งว่าจะไปโรงพยาบาลรามาฯ ระยะทางประมาณ 10 กิโลเมตร โดยต้องวนไปรับผู้ป่วยที่เป็นแม่ของผู้โดยสารก่อน และหลังจากนั้น ตนก็ได้วิทยุสื่อสารสอบถามเพื่อนว่าจะใช้เส้นทางราบหรือขึ้นทางด่วนหัวลำโพง และเช็กกับทาง จส. 100 จึงตัดสินใจใช้ทางราบ เพราะหากขึ้นทางด่วน อาการของผู้ป่วยอาจจะแย่ลง และจะไม่มีสิทธิ์ขับออกนอกเส้นทางได้

           นายสมบัติ เปิดเผยว่า ตนขับแท็กซี่มาได้ 8 เดือน ก็จะรับผู้ป่วยทางโรงพยาบาลเป็นหลักอยู่แล้ว จึงรู้จักเส้นทางดี และการฝ่าไฟแดงถึง 5-6 ไฟแดง ตนก็บีบแตรขอทางตลอด โชคดีที่มีมอเตอร์ไซค์ขับขวางไฟเขียวไว้ให้ ตนก็ตัดสินใจขับสวนเลน ซึ่งตนรู้ว่าผิดกฎจราจรแน่นอน แต่ก็ต้องทำ สุดท้ายมาถึงโรงพยาบาลด้วยค่าโดยสาร 77 บาท แต่ผู้โดยสารให้มา 500 บาท พร้อมขอบคุณที่ตนยอมฝ่าไฟแดงเพื่อช่วยแม่ ตนจึงบอกว่าไม่เป็นอะไรเพราะเพื่อนมนุษย์ต้องช่วยเหลือกัน และก็ต้องขอบคุณที่ผู้โดยสารรายดังกล่าวให้กำลังใจและชื่นชมตนเช่นกัน

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Ciel Ruamporn

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดใจแท็กซี่ขับฝ่าไฟแดง-สวนเลนไปส่งผู้ป่วย เผยรู้ว่าผิด แต่อยากช่วย อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2559 เวลา 16:27:19 11,119 อ่าน
TOP