x close

ปนัดดา ชู ป๋าเปรม เป็นสุดยอดนายกรัฐมนตรีที่มีธรรมาภิบาล จนต่างชาติยกย่อง





          ปนัดดา ดิศกุล เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพื่อสร้างธรรมาภิบาลที่เชียงใหม่ ชู พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ เป็นสุดยอดนายกรัฐมนตรี ที่มีธรรมาภิบาล จนต่างชาติให้การยอมรับ

          วันที่ 7 มีนาคม 2559 ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานเปิดโครงการสัมมนาเพื่อเสริมสร้างธรรมาภิบาล ให้กับคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด (ก.ธ.จ.) และเครือข่าย ที่ห้องเอ็มเพรสแกรนด์ฮอลล์ โรงแรมดิเอ็มเพรส เชียงใหม่  โดยมี พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี, นายปวิณ ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อม ก.ธ.จ. และเครือข่ายในพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน ลำปาง ลำพูน น่าน พะเยา เชียงราย และแพร่ หัวหน้าส่วนราชการ ส่วนท้องถิ่นที่เกี่ยวข้อง สื่อมวลชน และผู้สังเกตการณ์ รวม 530 คน ร่วมกิจกรรม

          ม.ล.ปนัดดา ได้กล่าวบรรยาย เรื่อง บทบาทของภาคประชาชนในการเสริมสร้างธรรมาภิบาล ว่า ก.ธ.จ. และเครือข่าย ต้องเป็นหลักในการตรวจสอบการทำงาน การใช้จ่ายงบประมาณต่าง ๆ ของภาครัฐ เพื่อให้การพัฒนาประเทศเป็นไปด้วยความถูกต้องและโปร่งใส เพื่อก่อให้เกิดประโยชน์ต่อประเทศชาติและประชาชนอย่างสูงสุด โดยอาศัยความรู้ รัก สามัคคี เป็นธงนำในการนำไปสู่เป้าหมายการมีส่วนร่วมในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการทุจริตประพฤติมิชอบจากหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่

          ม.ล.ปนัดดา ยังได้กล่าวยกย่อง พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และรัฐบุรุษว่า เป็นสุดยอดของนายกรัฐมนตรีที่มีธรรมาภิบาลในการบริหารบ้านเมือง จนต่างประเทศให้การยกย่องในความซื่อสัตย์ สุจริต โปร่งใส และเป็นธรรม

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เรารักพลเอกเปรม ติณสูลานนท์, Panadda Diskul


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปนัดดา ชู ป๋าเปรม เป็นสุดยอดนายกรัฐมนตรีที่มีธรรมาภิบาล จนต่างชาติยกย่อง อัปเดตล่าสุด 8 มีนาคม 2559 เวลา 01:16:40 6,346 อ่าน
TOP