x close

บิ๊กตู่ แนะดูซีรีส์ Descendants of the Sun กระตุ้นรักชาติ อยากให้ของไทยมีบ้าง


พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา


           นายกฯ แนะดูซีรีส์เกาหลี Descendants of the Sun ชมสอดแทรกเรื่องความรักชาติ เสียสละ ติงพระเอกหน้าอ่อนเกินไป แนะละครไทยทำแบบนี้บ้าง จะให้ทุนสร้าง

           วันที่ 17 มีนาคม 2559 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานและกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "การเปิดเผยข้อมูลข่าวสารกับการสร้างความโปร่งใสในการบริหารงานภาครัฐ" ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยในตอนหนึ่ง นายกฯ ได้กล่าวถึงซีรีส์เกาหลีเรื่องดัง Descendants of the Sun ผลงานเรื่องล่าสุดของพระเอกหน้าใส ซงจุงกิ กับนางเอกสาว ซองเฮเคียว ซึ่งกำลังฮอตฮิตติดลมบนอยู่ขณะนี้ว่า มีเนื้อหาสอดแทรกความรักชาติ พร้อมถาม ทำไมของไทยไม่มีบ้าง ใครจะทำ จะให้ทุนสร้าง

           "ใครดูช่อง 232 บ้าง เรื่อง Descendants of the Sun ใครดูยกมือ ไปดูซะ ประมาณสักทุ่ม 50 ถึง 2 ทุ่มกว่า ไม่ใช่ผมเชียร์เขานะ ผมไม่ได้ดูเนื้อหาเท่าไร อันที่ 1 เขาเอามาคือ พระเอกหล่อ นางเอกสวย เบอร์ 1 ของเกาหลี คนดูกันครึ่ก เขาประเมินมาแล้ว เป็นซีรีส์ที่คนดูมากที่สุด เพราะคนที่เป็นแรงดึงดูด เขามาเป็นพระเอกนางเอก พระเอกเป็นทหารยศร้อยเอก ไม่ใช่ว่าผมชอบที่เขาเป็นทหารนะ หน้ามันหล่อ แต่หน้ามันอ่อนเกินไป เด็กมากเลย ร้อยเอก ทหารบก ทหารเรือ ทหารอากาศ หน้ามันแก่แล้ว ต้องแบกภาระเยอะไง ชีวิตลูกน้องตั้งเท่าไรล่ะ ร้อยกว่าคนน่ะ ตายไม่ได้ ไอ้พวกนี้ร้อยเอกหน้าใสปิ๊งเลย นางเอกเป็นหมอ เจอกันในโรงพยาบาล รักกัน แล้วเสร็จแล้วไปพ่อแง่แม่งอนกันไป


           แต่สิ่งที่ผมเห็นคือเขาสอดแทรกเรื่องความรักชาติ เรื่องความเสียสละ การเชื่อฟังคำสั่ง หน้าที่ต่อประชาชนในการรักษาพยาบาล ทะเลาะกัน ถึงจะรักกันก็ขัดแย้งกันได้ แต่ท้ายสุดก็เข้าใจ ทำไมเขาคิดแบบนี้ เขียนละครแบบนี้ออกมา แล้วของเรามีอะไร ดูเสร็จแล้วได้อะไร น้ำตาเป็นเผาเต่า ใครตายสักคนเสียใจยิ่งกว่าแม่ตายอีก บ้าหรือเปล่าก็ไม่รู้ อินไง สิ่งที่คนไทยแตกต่างกับเขาคือมีความรู้สึก เป็นคนโรแมนติกนะ อะไรก็ซีรีส์ไปหมด ใครเขาปลุกระดม 3 วัน 4 วัน ก็ไปกับเขาแล้ว ชุมนุมประท้วงอะไรต่าง ๆ ให้ลูกน้องไปถาม มาเรื่องอะไร ก็ไม่รู้เหมือนกัน เขาเรียกมา มีตังค์เปล่า เขาให้นิดหน่อย 100-200 อย่างนี้ไม่ใช่...มันต้องสร้างความรับรู้ใหม่นะ อะไรที่มันดี มันโอเค ประท้วงได้ตามสิทธิ ตามรัฐธรรมนูญ ผมไม่ได้จะห้าม แต่วันนี้ต้องห้าม ไม่งั้นมันบานไปเรื่อยทุกเรื่อง ทุกคนก็มุ่งมั่นปลุกปั่นขึ้นมาเหมือนเดิม ผมยอมไม่ได้เท่านั้นเอง

           ไปดูใหม่นะ ใครคิดจะสร้างละครใหม่ เดี๋ยวผมออกทุนให้ ทำให้คนรักข้าราชการ ไม่ทุจริต ไม่โกง ให้เด็กรักกัน วันนี้มีแต่แต่งตัวโป๊กันเข้าไปสิ สังคมเสียหายหมด แล้วมาบอกว่ามันสิทธิของเขา จะโชว์ก็ได้ ผมว่าต้องเอาใหม่นะ ผมไม่ได้ดูถูกผู้หญิงนะ ไปคิดมา ไปร่างมาว่าจะทำอย่างไร ทำละครสั้นก็ได้ ให้คนมารักกัน"




ภาพจาก เฟซบุ๊ก song song couple ( thailand fan ), เฟซบุ๊ก Blossom Entertainment, เฟซบุ๊ก Song Joong Ki Korea Ki Aile, ทำเนียบ รัฐบาล

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ แนะดูซีรีส์ Descendants of the Sun กระตุ้นรักชาติ อยากให้ของไทยมีบ้าง อัปเดตล่าสุด 17 มีนาคม 2559 เวลา 18:04:51 33,697 อ่าน
TOP