x close

ศาลอุทธรณ์รับฟ้อง ธาริต กับพวก หมิ่นสุเทพ คดีโรงพัก 369 แห่ง

หมิ่นสุเทพ เทือกสุบรรณ

          ศาลอุทธรณ์ พิพากษากลับประทับรับฟ้อง ธาริต กับพวกรวม 5 คน หมิ่น สุเทพ เทือกสุบรรณ กล่าวหาเปลี่ยนสัญญาสร้างโรงพัก 396 แห่ง นัดสอบคำให้การ 16 พฤษภาคมนี้

          วันที่ 22 มีนาคม 2559 ศาลอาญารัชดา นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ แกนนำ กปปส. และอดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ กับพวก ซึ่งเป็นสื่อมวลชนรวม 5 คน ฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาจากกรณีเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ ถึง 5 มีนาคม 2556 นายธาริต แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน กล่าวหา นายสุเทพ ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรี ว่าทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงสัญญาโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน จำนวน 396 โรงพัก จากประมูลรายภาครวมเป็นรายเดียว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

          ซึ่งคดีนี้ศาลชั้นต้นได้พิพากษายกฟ้อง นายธาริต กับพวก ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง โดยศาลเห็นว่า นายธาริต เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติตามหน้าที่ มีอำนาจแถลงข่าวแก่สื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ โดยภายหลัง นายสวัสดิ์ เจริญผล ทนายความของ นายสุเทพ ระบุว่า นายสุเทพ ได้นำสืบต่อศาลถึงรายละเอียดความเป็นมาของโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทน ให้เห็นว่า การแถลงข่าวของ นายธาริต ขัดต่อข้อเท็จจริงอย่างไร พยานหลักฐานที่นำสืบในชั้นไต่สวนมูลฟ้องมีมูล ศาลอุทธรณ์จึงพิพากษากลับให้ประทับรับฟ้องคดีไว้พิจารณา พร้อมทั้งนัดตรวจพยานหลักฐานและสอบคำให้การในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้ เวลา 09.00 น.

ข้อมูลจาก สำนักข่าว INN

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์รับฟ้อง ธาริต กับพวก หมิ่นสุเทพ คดีโรงพัก 369 แห่ง อัปเดตล่าสุด 22 มีนาคม 2559 เวลา 17:00:46 4,178 อ่าน
TOP