x close

ชาวเน็ตสงสัย 2 ปีผ่านไป วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 คืนเงิน คุณตัน แล้วหรือยัง !?


ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2

          ชาวเน็ตจี้ถาม 2 ปีผ่านไป วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 คืนเงิน ตัน อิชิตัน แล้วหรือยัง หลังเรื่องเงียบหายไม่มีความคืบหน้า

          เชื่อว่าใครหลายคนยังคงจำได้ดี สำหรับประเด็นฉาวที่วงโยธวาทิต โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในชื่อวง "Max Percussion Theatre" ได้ขอยืมเงินจาก นายตัน ภาสกรนที หรือ "ตัน อิชิตัน" เป็นจำนวน 3.1 ล้านบาท เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปแข่งขันวงดนตรีระดับโลกที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในวันที่ 29 มีนาคม 2557 ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เรียกเสียงวิพากษ์วิจารณ์ในสังคมอย่างมาก เรื่องความโปร่งใสในการใช้เงินจำนวนดังกล่าว หลังจากมีผู้ออกมาแฉว่าพบสมาชิกวงรับหิ้วกระเป๋าแบรนด์เนม และมีการวางแผนทัวร์ยุโรป จนอดสงสัยไม่ได้ว่าไปแข่งหรือไปเที่ยวกันแน่

ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2
          นอกจากนี้ก็ยังมีคลิปเสียงหลุด เผยให้เห็นว่า นายพชรพงศ์ ตรีเทพา ซึ่งมีตำแหน่งเป็น ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา 2 ในขณะนั้น ได้วางแผนไถเงินจาก ตัน อิชิตัน ร่วมกับรอง ผอ. และสมาชิกวงโยฯ โดยบอกจะได้เงินมาฟรี ๆ 8-9 ล้าน ซึ่งต่อมาทางสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้มีคำสั่งย้าย นายพชรพงศ์ไปรับตำแหน่งที่โรงเรียนอื่นหลังมีประเด็นฉาวดังกล่าว

          มาจนถึงบัดนี้ เวลาได้ล่วงเลยไปแล้ว 2 ปีด้วยกัน พร้อม ๆ กับประเด็นดังกล่าวที่ค่อย ๆ เลือนหายไปจากความสนใจของประชาชน และไม่มีผู้ใดที่ออกมาให้ข้อมูลยืนยันบทสรุปของประเด็นดังกล่าวอีกเลย ดังนั้นเพื่อเป็นการทวงถามถึงความคืบหน้าในกรณีข้างต้น ในวันนี้ (25 มีนาคม 2559) คุณ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม จึงได้ออกมาตั้งกระทู้ "ครบรอบ 2 ปี เคสวงโยฯสตรีวิทยา 2 สรุปเขาคืนเงินคุณตันหรือยัง ?"

ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2

          โดยในกระทู้ดังกล่าว คุณเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ได้บอกเล่าถึงความเคลื่อนไหวของคดีดังกล่าวในช่วง 1 ปีที่ผ่านมานี้ เริ่มตั้งแต่ข่าวเดิมที่นายกสมาคมผู้ปกครองฯ สตรีวิทยา 2 ได้ออกมาประกาศออกสื่อว่าพร้อมคืนเงินให้ ตัน อิชิตัน อย่างแน่นอน แต่ขอรอให้ได้ ผอ. คนใหม่ก่อน ซึ่งทางฝั่ง ตัน อิชิตัน ก็ได้ออกมาให้ข่าวว่าหากทางโรงเรียนนำเงินมาคืน ก็ยินดีรับไว้เพื่อนำไปบริจาคให้โรงเรียนอื่นต่อไป

          อย่างไรก็ตาม แม้ในเวลาต่อมาจะมีประกาศให้ นายสำรวย ไชยยศ มารับตำแหน่ง ผอ. สตรีวิทยา 2 แล้ว รวมทั้งยังมีประกาศจากสมาคมศิษย์เก่าฯ สตรีวิทยา 2 ว่าพร้อมจัดหาเงินมาใช้คืนให้ ตัน อิชิตัน ทำให้ครบเงื่อนไขที่มีพร้อมทั้ง ผอ. คนใหม่ และเงินจากการลงขันแล้ว แต่ดูเหมือนว่าฝ่าย ตัน อิชิตัน จะยังคงไม่ได้รับเงินจำนวน 3.1 ล้านคืน ดังจะเห็นได้จากบทสัมภาษณ์เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2558 ที่ ตัน อิชิตัน ได้ออกมาขอให้พิธีกรช่วยทวงเงินให้ เพื่อจะได้นำไปให้โรงเรียนอื่นต่อไป



          สรุปว่า ตั้งแต่วันที่ไปยืมเงินคุณตันตอน 20.30 น. วันที่ 23 มีนาคม 2557 จนถึงวันที่ 3 ตุลา 2558 ทางวงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ก็ยังคงไม่คืนเงิน 3.1 ล้านบาท แก่ ตัน อิชิตัน ทั้งที่ในวันที่ไปขอยืมเงินนั้น ครูผู้นำวงได้พูดไว้เสียดิบดี ว่าเป็นการมายืมไม่ใช่มาขอ พร้อมให้คำสัญญาว่าจะหาเงินมาใช้คืนให้ได้



          ดังนั้นเนื่องในโอกาสครบรอบ 2 ปี จึงขอตั้งกระทู้ถามอีกครั้งว่า "สรุปว่า ทางสมาคมหรือทางโรงเรียน หรือทางกลุ่มคนที่ยืม คืนเงินคุณตันไปหรือยัง ?"

          อย่างไรก็ตาม คุณเจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน ยืนยันว่าเป็นการถามด้วยความสงสัยเท่านั้น หากคืนแล้วก็แล้วกันไป ขณะที่ชาวเน็ตคนอื่น ๆ ต่างมาปูเสื่อรอกันเพียบ ว่าทางตัวแทนโรงเรียนจะออกมาชี้แจงอย่างไรในประเด็นดังกล่าวนี้

ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2



ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2

ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2



ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2

ข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2

ติดตามข่าว วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 ทั้งหมด คลิก

ภาพและข้อมูลจาก คุณ เจ้าหญิงน้อยแห่งอันดามัน สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก Max PercussionTheatre


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตสงสัย 2 ปีผ่านไป วงโยธวาทิต สตรีวิทยา 2 คืนเงิน คุณตัน แล้วหรือยัง !? อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2559 เวลา 16:48:54 35,897 อ่าน
TOP