x close

ปล่อยตัว 3 อดีตตำรวจทำร้ายนักศึกษา ชี้ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี



          ปล่อยตัว 3 อดีตตำรวจ ทำร้ายนักศึกษา เพราะไม่มีพฤติกรรมหลบหนี-ให้ไปสู้ในชั้นศาล ชี้นักศึกษาสบายใจได้ ไม่ถูกคุกคาม เพราะผู้ต้องหาไม่มีสถานภาพเป็นตำรวจแล้ว

          จากกรณีที่กลุ่มนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏพิบูลสงคราม จ.พิษณุโลก จำนวน 5 คน ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 นาย ทำร้ายร่างกายจนได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยที่ต่อมาผู้บัญชาการได้มีคำสั่งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 นาย ออกจากราชการไว้ก่อน และเตรียมดำเนินการตั้งข้อหาต่อไป ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : สั่งฟัน 3 ตำรวจรุมทำร้ายนักศึกษา ให้ออกจากราชการ-แจ้ง 5 ข้อหา คลิก]



          ความคืบหน้าล่าสุด วันที่ 25 มีนาคม 2559 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า หลังจากที่ผู้บัญชาการมีคำสั่งให้ปลดตำรวจทั้ง 3 นายนั้น ก็ได้ดำเนินคดี 6 ข้อหา ได้แก่


          - ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น
          - ทำให้ผู้อื่นเสื่อมเสียเสรีภาพโดยมีอาวุธปืน
          - กักขังหน่วงเหนี่ยว
          - ทำร้ายร่างกายผู้อื่นเป็นเหตุให้ได้รับอันตรายแก่กาย จิตใจ และได้รับอันตรายสาหัส
          - พกพาอาวุธปืนไปในเมืองหรือหมู่บ้าน
          - สาธารณะโดยไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนและไม่ได้รับอนุญาต
          - ยิงปืนโดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมชน

           เจ้าหน้าที่ตำรวจเผยอีกว่า ในกรณีที่มีการสงสัยว่าเปลี่ยนอาวุธปืน และเปลี่ยนป้ายทะเบียนรถนั้น ได้มีการดำเนินการสอบสวนอย่างชัดเจนทุกอย่าง โดยในวันเกิดเหตุ ได้มีเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดตั้งแต่ที่เกิดเหตุ ที่มีการยิงกันครั้งแรกบริเวณถนนเอกาทศรถ เชื่อมต่อถนนธรรมบูชา ใต้สะพานสูงข้ามทางรถไฟไปจนถึงบริเวณที่ซ้อมนักศึกษาใกล้สามแยกวัดโพธิญาณ เพื่อให้คดีครอบคลุมให้มากที่สุด คาดว่าจะสามารถรวบหลักฐานเพิ่มเติมได้ภายใน 2-3 วัน



           สำหรับอดีตตำรวจทั้ง 3 ราย นั้น ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ก็ได้มีการปล่อยตัวตามกฎหมาย เนื่องจากอดีตตำรวจทั้ง 3 รายไม่มีพฤติกรรมหลบหนี และเพื่อให้ไปสู้คดีในชั้นศาลต่อไป

          สำหรับกรณีที่กลุ่มนักศึกษาหวั่นวิตกว่าจะถูกคุกคามหรือข่มขู่นั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่า ให้สบายใจได้ เพราะผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย ไม่ได้อยู่ในสถานภาพเป็นตำรวจแล้ว และเป็นเพียงบุคคลธรรมดา แต่ถ้าหากมีการคุกคาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปคุ้มครองผู้เสียหายและพยานอีกครั้ง

ภาพจาก workpointtv, phitsanulokhotnews.com

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปล่อยตัว 3 อดีตตำรวจทำร้ายนักศึกษา ชี้ไม่มีพฤติกรรมหลบหนี อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2559 เวลา 20:26:57 12,151 อ่าน
TOP